Quốc tế

Pháo binh quân đội Syria "xuyên thủng" Deir Ezzur, giết 2 chỉ huy cấp cao IS

Hai chỉ huy cao cấp của nhóm khủng bố IS đã bị giết chết dưới làn đạn của pháo binh và hỏa tiễn quân đội Syria ở phía Nam thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công các phong trào và vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực al-Maqaber.

Pháo binh quân đội Syria "xuyên thủng" Deir Ezzur, giết 2 chỉ huy cấp cao IS.

Lực lượng chính phủ đã giết chết một số tên khủng bố, bao gồm Abu Zobeir Maqrebi, chỉ huy phụ trách cung cấp vũ khí và đạn dược ở khu vực Euphrates và Hassan Abdul Hamid Molla, một chỉ huy thực địa khác của khủng bố.

Trước đó, người dân Syria ở thị trấn Albu Kamal dọc theo sông Euphrates đã tấn công vào một trạm kiểm soát an ninh mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chiếm đóng và đốt cháy 2 xe quân sự của khủng bố.

Máy bay chiến đấu Syria cũng đã tấn công vị trí và phong trào của IS tại các quận al-Mekbat, al-Mayadeen, gần khu vực al-Maqaber, đồi 17, phía Nam trung đoàn 137, khu vực al-Thardah và khu vực trường học Haqal al-Yatim, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

Quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở khu vực Abu Hassan giữa núi al-Thardah và khu vực al-Ma'amel, phía Nam Deir Ezzur. Theo đó, 7 vị trí, 3 xe quân sự và một tàu chở dầu của IS đã bị phá hủy và một lượng lớn vũ khí và đạn dược và một xe quân sự của những kẻ khủng bố đã bị quân đội Syria thu giữ.  

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo