Quốc tế

Pháo binh Syria đột kích căn cứ IS ở Deir Ezzur, phiến quân khốn đốn

(DNVN) - Pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí IS tại thành phố Deir Ezzur, gây thiệt hại lớn cho phiến quân khủng bố.

Quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa bắn phá khốc liệt các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đồi Syriatel và Barouk, căn cứ Panorama, khu phố al-Huweiqa và al-Roshdiyeh, làng al-Baqaliyeh và al-Azm ở Deir Ezzur.

Pháo binh Syria đột kích căn cứ IS ở Deir Ezzur làm phiến quân khốn đốn.

Trong khi đó, phi đội chiến đấu cơ của Không quân Syria đã dội hỏa lực vào vị trí tuyến phòng thủ của IS tại Hatleh, Marat, Huweiqa al-Sakar, Panorama và al-Thardah. 

Cuộc không kích đã thiêu rụi được 3 căn cứ chỉ huy đầu não của IS và giết chết, làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. Sau đó, không quân Syria đã dội bom các vị trí của IS gần ngã ba al-Thardah ở khu vực al-Maqaber, phá hủy 7 xe quân sự của chúng.

Nguồn tin địa phương báo cáo rằng Abu Sohayb al-Jazrawi, phó chỉ huy của Hasaba, bộ phận an ninh và giám sát của IS đã bị giết gần ngôi làng Abu Khashab, Tây Bắc của Deir Ezzur.  

Hôm 14/6, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính đặc nhiệm tới chiến trường Palmyra ở Đông Homs khi binh lính Syria đang ở giai đoạn cuối cùng của tiến trình đánh bật IS khỏi khu vực sa mạc này. Sau khi hoàn tất chiến dịch ở sa mạc Syria, binh lính nước này sẽ ngay lập tức di chuyển về phía Deir Ezzur để phát động chiến dịch phá vòng vây, giải phóng thành phố.

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS ở Aleppo, Raqqa, Homs, Hama và Deir Ezzur đã thu hẹp đáng kể khả năng tấn công phòng thủ của IS, hứa hẹn những chiến thắng to lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố trong những ngày tới. 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo