Quốc tế

Pháo kích ở Syria khiến 270 người dân thiệt mạng

(DNVN) - Các vụ pháo kích ở Syria đã khiến 270 người dân bị thiệt mạng và hàng trăm người khách bị thương.

Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 4/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 270 dân thường Syria đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ pháo kích của phiến quân nhằm vào các thành phố có đông người sinh sống.

"Do khủng bố pháo kích vào các thành phố tại Syria, hơn 270 dân thường thiệt mạng, hàng trăm người bị thương", Bộ Quốc Phòng Nga cho biết trong mục tin tức hàng ngày được đăng trên trang web của Bộ này.

Một góc thành phố Aleppo của Syria bị phiến quân tấn công. Ảnh: Sputnik
Một góc thành phố Aleppo của Syria bị phiến quân tấn công. Ảnh: Sputnik

Trước đó trong ngày, Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết, hơn 40 người đã bị thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương trong một vụ pháo kích của phiến quân nhằm vào khu dân cư Sheikh Maqsood của người Kurd ở thành phố Aleppo.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin của Nga cho hay, các vụ pháo kích gây thương vong lớn nhất cho dân thường Syria trong nhiều tháng qua được thực hiện bởi lực lượng khủng bố Mặt trận Al Nusra.

Hãng thông tấn Itar-tass dẫn lời một quan chức thuộc trung tâm giám sát lệnh ngừng bắn của Nga cho biết: "Trong ngày qua, tiếp tục xảy ra các vụ bắn phá bằng súng phóng rocket, pháo, súng phòng không... vào các khu dân cư tại thành phố Aleppo".

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các phe phái với hơn 1.000 các chiến binh đến phía Tây Nam Aleppo đã bắt đầu các cuộc tấn công chống lại các Lực lượng vũ trang Syria được triển khai trong khu vực Buraydah và tại các doanh trại huấn luyện quân đội ở al-Nasr. Cuộc tấn công đã được triển khai tại huyện Ansar, nơi các lực lượng “ôn hòa” đang chiếm đóng.

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria có hiệu lực vào hôm 27/2/2016. Các tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra đã không tham gia thỏa thuận ngừng bắn.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo