Quốc tế

Pháp lại căng thẳng do các cuộc biểu tình bạo loạn ở Paris

(DNVN) - Ngày 14/6, cảnh sát và những đối tượng gây rối đã xảy ra đụng độ tại cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối các cải cách trong dự luật lao động mới của Chính phủ Pháp tại thủ đô Paris làm hơn 40 người bị thương.

Ngày 14/6, đã có tới 40 người bị thương và hàng chục người bị bắt giữ khi xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và các đối tượng gây rối bịt mặt tham gia các cuộc biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Paris nhằm phản đối các cải cách trong dự luật lao động mới của Chính phủ Pháp.

 Để biểu dương lực lượng, giới công đoàn Pháp kêu gọi người dân xuống đường. Vào lúc Thượng viện Pháp bắt đầu xem xét dự luật lao động mới, nghiệp đoàn CGT cho biết có hơn 50 cuộc biểu tình trên toàn quốc trong "ngày hành động 14/6."

Đụng độ xảy ra giữa những người biểu tình mang mặt nạ và cảnh sát chống bạo động tại thủ đô Paris của Pháp.

Ít nhất 75.000 người biểu tình đã tập trung về thủ đô trong lúc Thượng viện tranh cãi về những thay đổi trong luật lao động. Một trong những điểm tập trung đông nhất trong thành phố đó là tháp Eiffel đã phải đóng cửa do biểu tình. Nhiều tuyến giao thông cũng tạm ngừng hoạt động.

Dự luật cải cách lao động tạo điều kiện thuận lợi hơn để chủ sử dụng thuê và phạt người lao động. Nó cũng nới lỏng những giới hạn về giờ làm việc. Dự luật đã được Hạ viện thông qua và đang được Thượng viện xem xét.

Cảnh sát cho biết, các vụ đụng độ đã xảy ra ở Paris liên quan tới "hàng trăm người đeo mặt nạ". Những đối tượng này đã ném gạch đá, đồ vật, thậm chí cả các tấm kệ xếp hàng bằng gỗ về phía cảnh sát gây cảnh tượng đổ máu. Trong số 40 người bị thương có 29 nhân viên an ninh. Cảnh sát đã đáp trả bằng hơi cay và vòi rồng sau đó bắt giữ ít nhất 58 kẻ gây rối.

Các vụ biểu tình bạo loạn nổ ra giữa lúc Pháp đang đăng cai tổ chức Euro 2016 được xem là thách thức lớn đối với cảnh sát Pháp vốn đã rất đau đầu trước tình trạng bạo lực do các fan hâm mộ gây ra.

Nước Pháp đang được đặt trong tình báo động cao do mối lo ngại các cuộc tấn công khủng bố trong dịp Euro 2016 cũng như lo ngại các cuộc biểu tình có thể biến thành bạo lực. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo