Quốc tế

Pháp ra lệnh cấm bia, rượu vì bạo lực gia tăng tại EURO 2016

(DNVN) - Tình trạng bạo lực tràn lan suốt 3 ngày qua khiến chính phủ Pháp buộc phải đưa ra quyết định cấm rượu, bia ở gần các sân vận động cũng như các fanzone.

Chính phủ Pháp vừa ban hành lệnh cấm rượu, bia gần các sân vận động và các khu vực dành cho cổ động viên. Lệnh cấm được đưa ra chỉ 3 ngày sau các vụ ẩu đã giữa các cổ động viên và cảnh sát tại thành phố Marseille.

Pháp cấm rượu, bia để hạn chế bạo lực tại EURO 2016.

Chính quyền địa phương sẽ có toàn quyền quyết định xem khu vực nào áp dụng lệnh cấm. Cazeneuve còn cho biết thêm lệnh cấm sẽ bao gồm cả những khu vực công cộng, các cửa hàng, quán bar, cafe cũng có thể bị hạn chế bán bia, rượu, miễn là địa điểm đó ở gần nơi có đông cổ động viên.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết: "Tôi đã yêu cầu ban hành mọi biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn việc mua bán, tiêu thụ và vận chuyển các loại nước uống có cồn tại những khu vực nhạy cảm vào đúng ngày diễn ra các trận đấu bóng đá và những ngày trước đó, cũng như vào ngày khu vực dành cho cổ động viên mở cửa".

Vụ ẩu đả giữa cổ động viên Anh - Nga ở khu vực Vieux Port (Marseille) đã phải huy động tới hơn 1.200 cảnh sát để "dẹp loạn" trong bối cảnh nhiều cầu thủ thứ 12 bắt đầu mất kiểm soát vì bia rượu, sẵn sàng ném ghế, chai lọ vào nhau.

"Vụ việc xảy ra ở Marseille là không thể chấp nhận. Nó không thể chấp nhận với cơ quan chức năng, xã hội cũng như giới mộ điệu bóng đá", Bộ trưởng Bernard Cazeneuve phát ngôn.

UEFA cảnh báo Anh và Nga có thể bị loại khỏi Euro 2016 nếu để các fan tiếp tục gây rối như vậy thêm một lần nữa.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo