Quốc tế

Pháp lần thứ 2 không kích, đánh sập trại huấn luyện IS ở Syria

(DNVN) - Hôm qua 8/10, không quân Pháp đã tiếp tục tiến hành đợt không kích thứ 2 tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria trong bối cảnh Nga cũng đang tăng cường can thiệp quân sự tại quốc gia Trung Đông này.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cuộc không kích thứ 2 của chiến đấu cơ Pháp nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria được thực hiện đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/10 (theo giờ địa phương).

Chiến đấu cơ Rafale của Pháp.
Chiến đấu cơ Rafale của Pháp.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, ông Jean-Yves Le Drian cho biết trong cuộc họp báo sáng nay 9/10: “Hai chiến đấu cơ Rafale đã ném bom một trại huấn luyện chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)Mục tiêu này đã bị đánh sập hoàn toàn.”

Các cuộc không kích này của Pháp là lời cam kết sẽ truy đuổi nhóm khủng bố mà Tổng thống Francois Hollande từng tuyên bố trước đó rằng IS có kế hoạch tấn công một số nước, trong đó có Pháp. 

Tuyên bố nêu rõ: “Pháp cam kết chiến đấu chống lại mối đe dọa khủng bố từ IS. Chúng tôi sẽ không kích bất cứ khi nào an ninh quốc gia bị đe dọa”.

Hôm 27/9, Không quân Pháp vừa thực hiện cuộc không kích nhằm vào IS sau gần 3 tuần triển khai máy bay do thám. Ông Le Drian còn cho biết thêm Pháp sẽ tiếp tục duy trì các đợt không kích IS tại Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo