Quốc tế

Nga tăng cường độ không kích, đánh sập xưởng chế tạo bom của IS

(DNVN) - Ngày 3/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích tại Syria sẽ tiếp tục được tăng cường sau khi sở chỉ huy và xưởng chế tạo bom, vật liệu nổ của IS ở tỉnh Idlib bị cường kích Su -25 của Nga đánh sập trong một cuộc không kích mới đây.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin các tiêm kích, cường kích của Nga đã thực hiện hơn 60 đợt không kích trong 72 giờ qua tại Syria. “Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục dội bom, mà còn gia tăng cường độ các cuộc không kích”, Cục trưởng Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Andrei Kartapolov cho biết.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga bắn tên lửa vào mục tiêu trong một cuộc không kích.
Chiến đấu cơ Su-34 của Nga bắn tên lửa vào mục tiêu trong một cuộc không kích.

Trước đó, hôm 30/9, chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Nga cho phép quân đội tham gia không kích chống tổ chức nhà nước Hồi giáo IS tự xưng, Moscow thực hiện cuộc dội bom đầu tiên ở Syria. Chỉ sau 3 ngày sau, Nga đã làm giảm đáng kể tiềm lực quân sự của IS khi liên tục đánh trúng nhiều mục tiêu và phá hủy các sở chỉ huy, căn cứ của IS ở Syria.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công của Nga được triển khai liên tục từ căn cứ không quân Hmeymim, nằm sâu trong lãnh thổ Syria. Tình báo của Nga còn cho hay khoảng 600 lính đánh thuê thuộc phiến quân IS đã sợ hãi 'đào ngũ' và tìm cách về châu Âu.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga và Điện Kremlin thông báo đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria.
Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga và Điện Kremlin thông báo đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga và Điện Kremlin thông báo đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria. Đáng chú ý là đợt không kích này đã phá được một xưởng vũ khí IS ở tỉnh Idlib- nơi lực lượng khủng bố sử dụng để gắn các loại súng máy cỡ lớn trên xe bán tải.

Ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết, trong vòng 24 giờ qua, tiêm kích Su-34cường kích Su-24M đã thực hiện 20 vụ không kích vào 6 địa điểm của IS. Máy bay ném bom Su-34 đã thả bom phá hủy một vị trí chỉ huy của IS, đồng thời phá hủy kho chứa vũ khí và thuốc nổ đặt ngầm dưới lòng đất. 

Một vụ không kích của Không quân Nga vào căn cứ chỉ huy IS tại Syria.
Một vụ không kích của Không quân Nga vào căn cứ chỉ huy IS tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các vụ tấn công trên lãnh thổ Syria rất chính xác vì không quân kết hợp máy bay trinh sát với chiến đấu cơ trong các vụ không kích. Ngoài ra, phía Nga lựa chọn các mục tiêu thông qua dữ liệu tình báo và tránh xa các khu dân cư.

 

Theo kế hoạch, chiến dịch không kích của Nga kéo dài trong khoảng 3 tới 4 tháng. Nga lần đầu dội bom trên lãnh thổ Syria theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad hôm 30/9. Các cuộc không kích nhằm mục đích hỗ trợ quân đội Syria và ngăn chặn sự gia tăng ảnh hưởng của IS.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại cảnh báo chiến dịch không kích hỗ trợ chính quyền Assad của Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gây ra thảm họa. 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo