Quốc tế

EURO 2016: Cảnh sát và cổ động viên đụng độ tại Marseille

(DNVN) - Cảnh sát đã phải can thiệp trong vụ đụng độ giữa hàng trăm cổ động viên Anh với thanh niên địa phương ở Marseille, thành phố cảng miền Nam Pháp.

Vào thời điểm cách giờ khai mạc trận đấu giữa Anh và Nga vài giờ, đã xảy ra một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và cổ động viên đội tuyển Anh tại khu cảng cũ tại thành phố Marseille. 

Hiện trường vụ đụng độ.

 Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 10/6 và kéo dài khoảng 10 phút tại bến tàu Rive-Neuve, nơi có nhiều quán rượu của Anh. Hàng chục cổ động viên đã ném các vật dụng về phía cảnh sát buộc cảnh sát buộc phải đáp trả bằng lựu đạn hơi cay. 

Báo cáo cho biết, nhiều người trong số các cổ động viên trong tình trạng say xỉn và 2 cổ động viên Anh đã bị bắt. Dù vậy, 4 cảnh sát Pháp đã bị thương nhẹ trong quá trình giải quyết vụ đụng độ.

Việc sử dụng hơi cay gây kinh ngạc với nhiều người nhưng tại châu Âu, đây được coi là một “chiến thuật thường xuyên” giúp phục hồi trật tự nhanh chóng.

Vài phút sau khi diễn ra các cuộc đụng độ, hàng chục cảnh sát chống bạo động đã có mặt tại hiện trường la liệt vỏ chai lọ và kính vỡ. Cảnh sát trưởng thành phố Marseille, Laurent Nunez cho biết cảnh sát đã tách các cổ động viên đội tuyển Anh và Nga ra xa nhau đề phòng bất trắc xảy ra.

Liên đoàn Thể thao Anh (FA) cho biết họ "thực sự thất vọng bởi cảnh rối loạn ở Marseille" và lên án hành vi như vậy. FA kêu gọi những công dân Anh đang du lịch đến Marseille hành động một cách tôn trọng để tận hưởng giây phút thoải mái khi xem trận đấu với Nga sắp tới.

 

Theo dự kiến, khoảng 300.000 đến 500.000 CĐV Anh đến Pháp trong thời gian diễn ra EURO 2016 từ ngày 10/6 đến 10/7. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo