Quốc tế

Pháp tăng cường quân đội ở Paris, đóng cửa toàn biên giới

(DNVN) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Pháp, đồng thời đóng cửa toàn bộ biên giới sau vụ xả súng và đánh bom liên hoàn ở Paris.

Hãng thông tấn AFP của Pháp dẫn lời phát biểu trên truyền hình quốc gia của Tổng thống Francois Hollande trấn án người dân: "Đây là một cơn ác mộng đầy ám ảnh, nhưng chúng ta cần phải đối mặt với sự sợ hãi này với tâm thế của một quốc gia đoàn kết, một quốc gia biết rõ cách thức huy động sức mạnh của mình và đối đầu với tổ chức khủng bố". 

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Tổng thống Hollande cũng đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp vào nửa đêm 13/11 (giờ địa phương) ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris, làm ít nhất 158 người thiệt mạng

Sau đó, Pháp đã phát đi thông báo ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc và tuyên bố đóng cửa biên giới ngay lập tức. Tổng thống Pháp cũng đã ra lệnh quân đội Pháp triển khai thêm quân đội tiếp viện cho thủ đô Paris để tránh các vụ việc đáng tiếc khác xảy ra.

Điện ở tháp Eiffel đã được tắt.

Như tin tức đã đưa trước đó, ít nhất 3 vụ xả súng xảy ra ở thủ đô Paris. Trong số này, một vụ bắt cóc con tin đang diễn ra ở điểm tấn công nhà hát Bataclan ở trung tâm thủ đô. Vụ tấn công thứ 2 xảy ra tại sân vận động Stade de France ở phía bắc Paris, nơi đang diễn ra trận bóng quốc tế giữa tuyển Đức - Pháp có sự tham dự của Tổng thống Hollande.

*Tiếp tục cập nhật...

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo