Quốc tế

Trung Quốc lắp đặt hệ thống radar, flycam giám sát dọc biên giới

(DNVN) - Trung Quốc đang tiến hành lắp đặt hệ thống radar hiện đại và máy bay do thám không người lái dọc biên giới phía Tây của quốc gia này để thắt chặt an ninh.

Cụ thể, Bắc Kinh sẽ lắp đặt hệ thống radar hiện đại và máy bay do thám không người lái dọc biên giới tiếp giáp Ấn Độ, Pakistan Afghanistan.

Trung Quốc lắp đặt hệ thống giám sát hiện đại ở biên giới phía Tây.

Nguyên nhân dẫn đến hành động nói trên của chính phủ Trung Quốc là do nước này muốn kiểm soát những vụ xâm nhập trái phép hoặc buôn lậu qua đường biên giới.

Với một đường biên giới phía Tây rất dài, tiếp giáp với 3 nước Ấn Độ, Pakistan và Afghanistan, trong những năm qua Trung Quốc đã rất khó khăn trong việc xử lý các vụ việc buôn người qua biên giới, hay tình trạng buôn lậu…

Với hệ thống giám sát mới tiên tiến hơn thế hệ thống cũ sẽ giúp Bắc Kinh phát hiện và xử lý nhanh chóng những vấn đề phát sinh ở khu vực đường biên.

Ông Mao Weichen thuộc Viện công nghệ và vật lý Tây Nam Trung Quốc, đơn vị đảm nhiệm thiết kế công trình khẳng định: “Hệ thống giám sát an ninh mới sẽ hỗ trợ đắc lực công tác quản lý vùng biên giới, hạn chế các vụ vượt biên hay buôn bán ma túy. Dự kiến trạm điều khiển sẽ được đặt ở Tân Cương, Tây Tạng và Vân Nam”.

Bên cạnh đó, ông Mao Weichen cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển hệ thống an ninh để có thể lắp đặt tại các khu vực trên biển của Trung Quốc.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo