Quốc tế

Chặn đứng 1 kẻ khủng bố ngay cổng vào SVĐ diễn trận Pháp-Đức

(DNVN) - Một nhân viên an ninh của sân vận động Stade de France đã tiết lộ rằng, anh ta đã chặn một trong những kẻ khủng bố khi phát hiện tên này mang chiếc áo vest có chất nổ đang tìm cách vào sân vận động trong trận giao hữu giữa Pháp và Đức.

Báo Thể Thao và Văn hóa dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế đưa tin, tên khủng bố này có vé vào sân và đã tìm cách xâm nhập Stade de France 15 phút sau khi trận giao hữu bắt đầu nhưng lực lượng an ninh đã phát hiện ra thiết bị gây nổ trong áo của kẻ đánh bom khi tiến hành các thủ tục kiểm tra an ninh đối với hắn ở cổng ra vào SVĐ.

Hàng nghìn cổ động viên đã tràn xuống sân sau trận giao hữu giữa Đức và Pháp.

Trong khi tìm cách thoát khỏi sự kiểm soát của lực lượng an ninh, tên khủng bố đã tìm cách kích nổ thiết bị mang trên người. Không lâu sau khi vụ nổ xảy ra, người ta nghe thấy một tiếng nổ khác bên ngoài Stade de France và vụ nổ thứ 3 xảy ra ở một cửa hàng bán đồ ăn nhanh của McDonald gần đó.

Trong một diễn biến khác, theo tin từ báo VTC News, cảnh sát Pháp đã bắt giữ một số nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố, trong khi nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết ít nhất hai trong số những kẻ tấn công là người tỵ nạn qua Hy Lạp để đến châu Âu.

Theo kênh truyền hình Pháp iTele, ít nhất một người có liên quan đến vụ khủng bố đã bị bắt. Tờ Le Figaro dẫn nguồn tin cho hay bố và anh trai của một trong số những kẻ đánh bom liều chết ở Bataclan đã bị tạm giam.

Trước đó, công tố viên Paris Francois Molins cho biết đã xác định được danh tính một số tên tham gia tấn công. Một trong những tên khủng bố sinh ngày 21/11/1985 là người vùng ngoại ô Courcouronnes, phía Nam Paris. 

Tên này từng có tiền án vào năm 2004 và bị nghi ngờ là một kẻ Hồi giáo cực đoan nhưng y chưa từng bị ngồi tù. Một tên khác sinh năm 1980, có hộ chiếu Syria. 

 

Thông tin điều tra ban đầu cho biết bọn khủng bố gồm có 3 nhóm, phân công nhau với ba mục tiêu: sân vận động Stade de France, nhiều tiệm ăn và quán rượu trong nội thành Paris, và nhà hát Bataclan. Các khối thuốc nổ được sử dụng đều giống nhau.

Cho đến cuối ngày 14/11,con số nạn nhân sau vụ khủng bố liên hồi ở Paris đêm 13/11 cứ tăng dần, đã có 129 người chết và 352 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong số này có 99 người bị thương nghiêm trọng, đang trong tình trạng giữa cái sống và cái chết.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo