An toàn thực phẩm

Phạt 60 triệu đồng 4 công nhân bơm nước tăng trọng vào heo

Cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt heo tại cơ sở giết mổ đã bị bơm nước với mục đích tăng trọng lượng trước khi giết mổ và vận chuyển từ Bến Tre đi TP. HCM.

Ngày 9/12, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bến Tre cho biết nơi đây vừa phối hợp với Chi Cục chăn nuôi và thú y tỉnh Bến Tre tiến hành xử phạt hành chính 4 công nhân, với số tiền 60 triệu đồng vì có hành vi bơm nước vào heo trước khi giết mổ, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Phạt 4 công nhân bơm nước vào heo trước khi giết mổ để tăng trọng. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến.

Những người bị phạt gồm: Nguyễn Văn Tây (35 tuổi), Trần Trường Chinh (45 tuổi), Nguyễn Văn Cường (42 tuổi, cả 3 cùng thường trú tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm) và Nguyễn Văn Tấn (35 tuổi, ngụ xã Nhơn Thạnh, TP Bến Tre). Mỗi người bị phạt 15 triệu đồng.

Những người này khai làm thuê cho bà Phạm Thị Thu Thanh (ngụ xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm), chủ cơ sở giết mổ tại xã Lương Phú (huyện Giồng Trôm).

Trước đó, lúc 15h30 ngày 7/12, Cảnh sát Môi trường phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra và bắt quả tang tại cơ sở giết mổ heo của bà Thanh có hành vi bơm nước vào heo trước khi giết mổ, theo báo Một Thế Giới.

Thời điểm trên, cơ sở giết mổ của bà Thanh có 38 con heo đang được bơm nước trên tổng số 98 con chuẩn bị giết mổ và vận chuyển đi tiêu thụ ở TP. HCM để tăng trọng. 

Căn cứ vào Luật Xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với Tây, Chinh, Cường và Tấn mỗi người 15 triệu đồng. Số tiền trên do chủ cơ sở Phạm Thị Thu Thanh đóng phạt.

Nên đọc
Thế Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo