Tin tức - Sự kiện

Phát động cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện năm 2014.

 Học sinh trường THCS Thăng Long tham gia cuộc thi. Ảnh: Hoàng Tuấn

Trong những năm gần đây, xe đạp điện, xe máy điện là phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến. Với ưu điểm là gọn nhẹ, giá thành phải chăng, không cần giấy phép lái xe, độ linh hoạt cao, với nhiều thiết kế đa dạng, thời trang nên đối tượng sử dụng phương tiện này đa số là học sinh, sinh viên. Bên cạnh những tiện ích của xe đạp điện, xe máy điện mang lại thì thực trạng học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện, xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông là rất phổ biển, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Do đó, cuộc thi được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức về pháp luật trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền văn hóa giao thông với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là đối với các em học sinh. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông trong lứa tuổi học đường.
 
Đây là năm thứ 2 liên tiếp cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện được tổ chức. Năm 2013, cuộc thi đã thu hút hơn 40.000 lượt thí sinh từ 62 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia. Đối tượng dự thi là học sinh các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên toàn quốc diễn ra từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 1/2/2015. Bài thi bao gồm 3 phần: thi trắc nghiệm, thi viết và thi tập thể trong đó phần thi trắc nghiệm và thi viết dưới hình thức thi trực tuyến tại địa chỉ: www.xedapdienantoan.com với tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.
 
Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia – Trưởng ban tổ chức cuộc thi năm 2014 mong muốn: cuộc thi sẽ mang đến cho các em học sinh những kiến thức cần thiết về pháp luật trật tự an toàn giao thông và có thời gian thư giãn thực sự bổ ích. Qua đó, giúp các em có thêm những hiểu biết và những kỹ năng tốt để tham gia giao thông an toàn và văn minh.
 
Ban tổ chức tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh trường THCS Thăng Long. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Tại lễ phát động, ban tổ chức đã trao tặng 200 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trường Trung học cơ sở Thăng Long, Hà Nội. “Đây là cuộc thi rất có ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức tự giác của học sinh trường Thăng Long nói riêng và học sinh cả nước nói chung khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện”, cô giáo Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ./.
 
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo