Tin tức - Sự kiện

Phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2014

67 đơn vị đã ủng hộ hơn 3,4 tỷ đồng tại Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2014 (từ 17/10-18/11) diễn ra sáng nay (17/10) tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, kết quả Cuộc vận động Ngày vì người nghèo không chỉ góp phần chăm lo về vật chất, mà còn mang lại niềm vui, góp phần mang lại cơ hội thoát nghèo cho hàng triệu hộ nghèo, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kết quả đó thể hiến sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp giữa các cấp chính quyền, sự nỗ lực phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên; đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Với kết quả trong thời gian qua, các tầng lớp nhân dân ghi nhận và bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Thay mặt Ủy TW MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân trân trọng cám ơn và nhiệt liệt hoan nghênh những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hưởng ứng thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, giúp cho người nghèo trong thời gian qua.

Kết quả xóa đói giảm nghèo đạt được nhiều tích cực, tuy nhiên đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng kháng chiến cũ, đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo còn nhiều khó khăn trong cuộc sống cần tiếp tục được sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam và Ban vận động Ngày vì người nghèo Trung ương, ông Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào và chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cuộc vận động bằng những hành động thiết thực; trước mắt chung tay thực hiện hiệu quả tháng cao điểm Ngày vì người nghèo 2014.

Cũng tại Lễ phát động, cán bộ công chức, người lao động Ủy ban TWMTTQ Việt Nam đã quyên góp ủng hộ Quỹ với số tiền 46 triệu đồng.

Các đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tại Lễ phát động

9 tháng năm 2014 Quỹ Vì người nghèo đã tiếp nhận 442 tỷ đồng; các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ chương trình an sinh xã hội trực tiếp ở ác địa phương 1.545 tỷ đồng.

Từ nguồn lực vận động cùng với hỗ trợ của ngân sách nhà nước và trợ giúp của cộng đồng, các địa phương đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 11.122 căn nhà cho các hộ nghèo; xây dựng 105 công trình dân sinh; hỗ trợ vốn cho 55.000 hộ nghèo phát triển sản xuất; tặng học bổng, xe đạp và đồ dùng học tập cho trên 83.000hocj sinh nghèo; hỗ trợ trên 178.000 bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh; tặng hơn 4 triệu suất quà cho hộ nghèo trị giá hơn 1.641 tỷ đồng.

Tính từ năm 2000 đến nay, Quỹ vì người nghèo 4 cấp vận động và tiếp nhận được hơn 9.000 tỷ đồng; nguồn lực ủng hộ trực tiếp cho chương trình an sinh xã hội ở các địa phương đạt hơn 25.300 tỷ đồng. Từ các nguồn lực được sử dụng xây dựng, sửa chữa được hơn 1,370 triệu căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo cũng như hỗ trợ về vốn, tư liệu sản xuất, công trình dân sinh./.
 

VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo