Pháp luật

Phạt hành chính vì chưa ly hôn đã cưới thêm vợ khác

(DNVN) - Ngày 8/6, Công an phường Thác Mơ (Phước Long, Bình Phước) cho biết, đã mời anh Hùng và chị Mai lên làm việc và quyết định xử phạt hành chính đối với anh Hùng vì chưa ly hôn đã cưới thêm vợ khác.

“Sở dĩ có việc chậm chạp là do ban đầu chúng tôi gặp lúng túng về quy định xử phạt vì chưa gặp trường hợp này bao giờ. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và trao đổi với tư pháp phường thì trường hợp này đã vi phạm hôn nhân chế độ một vợ một chồng. Theo Nghị định số 110/2013, chủ tịch UBND phường là nơi ra quyết định xử phạt hành chính”, một công an cho biết.

Năm 2011, chị Phan Thị Thu Thảo (ngụ xã Đăk Nhau, Bù Đăng, Bình Phước) kết hôn với anh Hùng, một năm sau thì chị Thảo sinh được một bé trai. Do bất đồng quan điểm, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. 

Đám cưới của Hùng và Mai được đăng tải trên facebook.
Đám cưới của Hùng và Mai được đăng tải trên facebook.

Tháng 11/2014, bị chồng đánh, chị Thảo đã ôm con về nhà cha mẹ ruột ở cho đến nay, hai bên không quan tâm gì tới nhau nữa. Chị Thảo gửi đơn xin ly hôn, TAND huyện Bù Đăng đã thụ lý, mời lên làm việc nhưng do hai bên chưa thống nhất được về tài sản chung nên tòa chưa xét xử.
Đầu tháng 5/2015, qua Facebook, chị Thảo bất ngờ thấy chồng khoe ảnh cưới với cô Mai và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 26/5 ở phường Thác Mơ (thị xã Phước Long, nơi gia đình cô Mai sinh sống). 
Gần một tuần trước ngày diễn ra đám cưới, chị Thảo đã gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng để nhờ can thiệp nhưng nhà chức trách vẫn để mặc, cuối cùng đám cưới (lễ vu quy) giữa anh Hùng và cô Mai vẫn diễn ra.
Trung tá Dương Viết Hoàng - Trưởng công an phường Thác Mơ (nơi diễn ra đám cưới) thì cho biết, do lần đầu tiên gặp trường hợp này nên chúng tôi lúng túng, không biết giải quyết sao. Trước hôm đám cưới diễn ra, tôi có mời anh cô dâu Mai lên làm việc thì được biết anh Hùng và cô Mai tự nguyện yêu nhau.
 Gia đình đã lên danh sách khách mời, thiệp cưới hết rồi. Hạnh phúc của họ, công an cũng không thể tới để ngăn chặn được mà chỉ có mời gia đình lên động viên giải thích pháp luật. 
"Cũng tại tôi quá chủ quan khi thấy chị Thảo gửi đơn tố cáo nhiều nơi nên không biết ai sẽ đứng ra giải quyết." - Trung tá Hoàng phân trần.

"Hiện cô Mai không dám dọn về nhà anh Hùng, phải thuê nhà riêng để ở. Chúng tôi sẽ hỏi bên tư pháp phường để tìm hướng giải quyết rồi mời các bên lên làm việc. Nếu nhà gái biết người chồng chưa ly hôn mà vẫn lấy, công an cũng sẽ xem trách nhiệm".Trưởng công an phường Thác Mơ cho biết thêm

Chị Thảo buồn bã khi biết tin chồng có thêm vợ mới.
Con chị Thảo vợ anh Hùng luôn miệng hỏi "Con có mẹ mới rồi hả mẹ?".

Trong khi đó cha con anh Hùng, chồng chị Thảo đều nói không có chuyện cưới xin. Tuy nhiên, khi đưa ra ảnh cưới của anh Hùng và chị Mai thì anh Hùng biện bạch, đó là việc đặt trầu thôi chứ không phải là cưới hỏi. "Quyền đặt trầu là quyền của tôi, tôi cũng phải kiếm một người để lo cuộc sống, chúng tôi không cưới là được” - anh Hùng nói.

Theo chị Thảo, dù vợ chồng chị đang chờ tòa giải quyết ly hôn nhưng việc chồng chị ngang nhiên công khai tổ chức đám cưới với người con gái khác đã làm cho chị và đứa con trai mới ba tuổi của chị bị tổn thương về tâm lý.  Mỗi khi bị hàng xóm trêu chọc: “Bố mày cưới vợ mới rồi”, cháu bé đều xụ mặt, buồn bã. 
Cháu cứ hay lẽo đẽo theo hỏi chị: “Con có mẹ mới rồi à?”. Những lúc như vậy, chị Thảo và cha mẹ chị lại càng thêm bức xúc trước việc cơ quan chức năng bỏ mặc cho đám cưới diễn ra.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo