An toàn thực phẩm

Phát hiện, bắt giữ 600kg chim cút đông lạnh đã bốc mùi

Đội Cảnh sát giao thông Công an Diễn Châu, Nghệ An vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 600 kg chim cút đã qua giết mổ, không giấy tờ và đã bốc mùi.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, vào lúc 6h30 phút sáng nay tại địa phận xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Đội Cảnh sát giao thông Công an Diễn Châu kiểm tra xe ô tô khách mang BKS 49B- 00868 do ông Nguyễn Văn Thuỷ (trú huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển.

Những thùng đựng chim cút trên xe (Ảnh: Báo Nghệ An).

Tổ công tác phát hiện trên xe có chở 10 thùng xốp chứa 600 kg chim cút đã qua giết mổ. Số chim cút trên đã bốc mùi hôi thối và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lái xe khai nhận chở thuê số chim cút trên cho khách hàng từ Đà Nẵng ra Hà Nội tiêu thụ. 

Cận cảnh những con chim cút đông lạnh đã giết mổ và đang bốc mùi (Ảnh: Báo Nghệ An).

Sau khi kiểm tra, lập biên bản, tất cả số chim cút trên đã được bàn giao cho Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Món chim cút rán, nướng khoái khẩu của nhiều người mang nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe hơn chúng ta nghĩ. Nếu không được phát hiện kịp thời, số chim cút này rất có thể đã được đưa vào những nhà hàng, quán ăn, được tẩm ướp với nhiều hóa chất, gia vị, bột sắt và không khách hàng nào biết đến nguồn gốc xuất xứ của thịt. Bột sắt tạo màu và các hóa chất tẩm ướp hầu hết đều có nguồn gốc không rõ ràng, tiềm ẩn nhiều chất độc hại và có nguy cơ gây ung thư cao.

Nên đọc
Theo Báo Nghệ An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo