Tin tức - Sự kiện

Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn bị vứt bỏ bên bờ ruộng

(DNVN) - Một người dân ở Đắk Lắk đi giăng lưới lúc sáng sớm thì phát hiện bé trai nặng gần 3 kg vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi bên bờ ruộng.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, khoảng 5h10 sáng 7/6, người dân xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắk Lắk) đã phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn nặng gần 3kg được bỏ trong một bao tải gần bờ ruộng.

Cháu bé được mọi người đưa tới bệnh viện chăm sóc. Ảnh: báo Công An TP. HCM.

Ngay sau đó, bé trai này đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk. Nhờ sự hỗ trợ chăm sóc tận tình của y bác sĩ, sức khỏe của bé đã dần ổn định.

Người dân ở gần khu vực này cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe thấy tiếng gào khóc thảm thiết của một em bé nhưng không rõ ở đâu. Một người dân đi thả lưới, bắt cá và phát hiện một bé trai mới sinh nằm trong bao tải ở ven bờ ruộng. Bé trai còn nguyên dây rốn và bị kiến bu khắp người.

Theo ông Ama Liệu, Trưởng Công an xã Yang Tao (huyện Lắk), hiện bé trai đang hồi phục sức khỏe rất tốt. Đơn vị và chính quyền địa phương đang truy tìm người mẹ của đứa bé để điều tra rõ sự việc, theo báo Công An TP. HCM.

Khi đến bờ ruộng tôi nghe tiếng khóc trẻ con nên rất sợ bởi bản thân nhát gan. Phải định thần lại thì phát hiện một đứa trẻ và may mắn là cháu bé còn sống”, ông Yo Tra kể.

Nếu trong vòng 30 ngày không có ai đến nhận cháu bé về thì một gia đình trên địa bàn xã sẽ làm thủ tục nhận con nuôi.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo