Pháp luật

Phát hiện cơ sở sản xuất tân dược giả bằng... bột mì

(DNVN) - Sau khi pha trộn bột mì, bột kết dính và thuốc rẻ tiền, cặp đôi lãnh đạo công ty cho ép thành viên rồi đóng gói, in nhãn hiệu tân dược nổi tiếng rồi dùng xe hơi chở đi tiêu thụ.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 28/1, VKSND Cấp cao tại TP. HCM, cho biết vừa ký kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng án đối với Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (SN 1981) và Trần Đăng Trường (SN 1979, chồng Quỳnh) về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Viện còn yêu cầu tịch thu xe hơi, máy móc, khuôn đồng dùng để sản xuất thuốc giả và vận chuyển thuốc giả đi tiêu thụ.

Trước đó, do TAND TP. HCM xử sơ thẩm không áp dụng đúng quy định khi tuyên án nên tuyên Quỳnh 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Trường 3 năm tù cùng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”.

Theo VKSND Cấp cao tại TP. HCM, hành vi sản xuất thuốc giả là hành vi rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, gây hoang mang trong dư luận nhưng hình phạt như trên là không thỏa đáng, không tương xứng với tính chất và hành vi phạm tội, cần có một mức án nghiêm khắc hơn.

Trước đó, Quỳnh và Trường thành lập Công ty Ngân Sơn Thịnh (trụ sở quận 12) để kinh doanh 18 mặc hàng trong đó có sản xuất, buôn bán thuốc, máy móc và bao bì phục vụ ngành tân dược. Công ty này do Quỳnh làm giám đốc còn chồng làm phó và được lập lên để ngụy trang cho hành vi làm giả tân dược.

Theo đó, cặp đôi này mua khuôn đồng, mua bột mì, bột kết dính, thuốc rẻ tiền đem về trộn thành hỗn hợp rồi cho đóng thành viên. Sau đó dập thành viên thuốc có dạng bao phim rồi in nhãn mác tân dược nước ngoài đắt tiền, theo báo Công An TP. HCM.

 

Sau khi hoàn thành sản phẩm, Quỳnh cùng chồng lái xe hơi mang đi tiêu thụ. Chiều 11/3/ 2014 khi vợ chồng Quỳnh đang chở thuốc giả đi tiêu thụ thì bị Công an TP. HCM bắt quả tang cùng tang vật là 60 hộp thuốc giả.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo