Quốc tế

Phát hiện IS cài bom vào vỏ hộp sữa trẻ em

(DNVN) - Nhà chức trách Syria mới đây đã phát hiện một lượng lớn các quả bom tự chế được gắn vào hộp sữa cho trẻ em khi khám xét nơi trú ẩn của nhóm tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, một video của đài truyền hình Ngôi Sao cho thấy trong các cuộc tấn công vào lực lượng khủng bố Hồi giáo IS, quân dội chính phủ Syria đã phát hiện một lượng lớn các quả bom tự chế được gắn vào các hộp sữa cho trẻ em cùng nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy họ đang chiến đấu với các tay súng đánh thuê đến từ hàng chục quốc gia khác nhau.

Ảnh cắt từ video.

Khi lục soát nơi trú ẩn của các phần tử khủng bố và trên người các tay súng đã phát hiện tiền nước ngoài, hộ chiếu giả mạo cùng nhiều loại thiết bị nổ tự tạo.

Được biết, đây không phải lần đầu, phiến quân IS dùng cách cài bom vào các vật dụng thường dùng của dân chúng với ý định thâm độc của chúng. Trước đó, IS tại thành phố Fallujah, Iraq đã sử dụng "gà đánh bom tự sát" để tiêu diệt mục tiêu của chúng. Khi con vật tiếp cận kẻ thù mà không bị nghi ngờ, IS sẽ dùng điều khiển từ xa để kích hoạt, giết những người xung quanh.

Thông tin IS sử dụng gà làm bom xuất hiện vài ngày sau khi truyền thông đưa tin nhóm khủng bố gắn thiết bị nổ vào dê và để con vật vào căn cứ của người Kurd tại thành phố Kobane, Syria.

Ngoài ra, mới đây, lực lượng an ninh Iraq vừa thu giữ 18 con búp bê đồ chơi gắn bom nhằm hướng vào cuộc hành hương Shia, đây là một phần trong âm mưu đánh bom của tổ chức IS mà đối tượng chúng hướng tới là trẻ em vào nước này. Những con búp bê gài bom đã được cảnh sát tìm thấy ở ngoại ô al-Husseiniya, phía Đông Bắc thủ đô Bagdad của nước này. Sau khi thu giữ, cảnh sát Bagdad đã tháo kíp nổ và tiêu hủy toàn bộ số đồ chơi nguy hiểm nói trên.

Cảnh sát Bagdad cho biết, 18 thiết bị kích nổ ứng biến đã được tổ chức IS gài kín vào sâu bên trong thân của búp bê. Với kíp nổ được gài bên trong, các con búp bê lại được mặc quần áo đẹp như thường để đánh lừa trẻ em.

 

IS đã lên kế hoạch rải rác những quả bom búp bê này trên đường giữa thủ đô Bagdad và thành phố Karbala, nơi có hàng triệu người dân đạo Hồi Shia sinh sống. Sở dĩ tổ chức khủng bố này triển khai kế hoạch vào thời điểm này là vì người dân của giáo phái lớn thứ hai trong đạo Hồi này đang chuẩn bị lên đường cho lễ hội hành hương Arbaeen hằng năm.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo