Quốc tế

Phát hiện ngôi mộ tập thể chôn thường dân bị IS sát hại

Hãng thông tấn Nga Sputnik vừa công bố những bức ảnh độc quyền ngôi mộ tập thể được phát hiện ở phía nam Mosul gần làng Rujuu.

Theo phản ánh của Sputnik, các nhà hoạt động địa phương đã đưa lên khỏi hố hài cốt các cư dân địa phương, những người bị những kẻ khủng bố IS giết hại.

Các thi thể được ném vào hố sâu có nguồn gốc tự nhiên. Tổng cộng đã lấy được hài cốt của 15 người.
Trên cổ các nạn nhân vẫn còn vòng dây mà những kẻ khủng bố trói họ. Những người này bị bắn chết, trên sọ có vết đạn.

Một trong những người tham gia hoạt động, cư dân làng al-Kayara, nhà hoạt động Muhannad Mahmud cho biết: "Ngay trước khi giải phóng nam Mosul khỏi IS, một trong những người dân ở khu vực này và nhìn thấy những xác chết và máu. Ở lại và xem xét khu vực là việc rất nguy hiểm, nhưng ông vẫn chụp ảnh được nơi đó, nên giúp được nhiều để tìm thấy ngôi mộ".

Trước đó, tờ Telegraph ngày 27/2 cũng đưa tin về việc phát hiện thi thể 4.000 nạn nhân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị chôn trong một hố sụt trên sa mạc của Iraq.

Hố chôn ở gần đường cao tốc nối từ thủ đô Baghdad tới thành phố Mosul, cách Mosul 8 km. Các nhân chứng và cảnh sát cũng như các tổ chức nhân quyền cho biết IS đã sát hại và quăng xác hàng nghìn lính Iraq vào hố sụt này sau khi chúng chiếm được Mosul cách đây 3 năm.

Đa số bị bắn và ném xuống hố. Một dân làng 40 tuổi tên Mahmoud cho biết: “IS lùa nạn nhân tới Khasfa trên các đoàn xe buýt, xe tải. Họ bị trói tay và bịt mắt. Họ bị đưa tới hố và bắn vào sau đầu”. Người này cho biết thêm là các tay súng khủng bố đều bịt mặt.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo