Pháp luật

Phát hiện người Trung Quốc định mang súng lên máy bay

(DNVN) - Trong lúc làm thủ tục lên máy bay, lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đã phát hiện hành lý người đàn ông Trung Quốc có khẩu súng ngắn quân dụng.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 14/2, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng tạm giữ người đàn ông Trung Quốc, điều tra mở rộng việc vận chuyển vũ khí lên máy bay. 

Ảnh minh họa.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, theo thông tin ban đầu, đêm 10/ 2 (mùng 3 tết Bính Thân) lực lượng tại khu vực kiểm tra hành lý hành khách xuất cảnh, lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý của 1 hành khách có nhiều nghi vấn. Đây là hành khách 47 tuổi, mang quốc tịch Trung Quốc, đang làm các thủ tục để chuẩn bị lên chuyến bay đi từ TP. HCM đến thủ đô Pnômpênh, Campuchia.

Áp dụng các máy móc soi chiếu và qua kiểm tra thực tế, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong hành lý của người đàn ông Trung Quốc nói trên có tàng trữ 1 khẩu súng ngắn. Đây là súng được xác định do Tây Ban Nha sản xuất và quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ liên quan đến khẩu súng.

Theo Chi cục Hải quan, đây là vụ vi phạm thứ hai có mức độ nghiêm trọng qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ đầu năm đến nay. Trước đó, ngày 4/2, gần 2 kg cocain được lực lượng hải quan đã phát hiện thu giữ 1,84 kg cocain cất giấu tinh vi trong ruột của 4 tượng chim Đại bàng đưa từ Brazil về Việt Nam qua đường hàng hoá ký gửi.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo