Tin tức - Sự kiện

Phát hiện thêm 23 trường hợp bổ nhiệm “thần tốc” tại Sở Nông nghiệp Thanh Hóa

Theo báo cáo của Sở NN&PTNN tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 15/4/2017, có tới 19 trường hợp được bổ nhiệm khi chưa có trình độ lý luận chính trị theo Quyết định 1138 ngày 16/4/2002 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, sau ngày 15/4, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở này tiếp tục bổ nhiệm hàng loạt cán bộ cũng tình trạng không đảm bảo trình độ lý luận chính trị.

Tại Công văn số 1300/SNN&PTNN -TCCB gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa báo cáo về số lượng cán bộ được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo quản lý mà chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị theo quy định.

Theo đó, có tới 19 cán bộ được bổ nhiệm làm phó các phòng của Sở; trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Sở.

Cụ thể, tại các phòng của Sở có 5 người được bổ nhiệm khi chưa có trình độ lý luận chính trị vẫn được bổ nhiệm vào vị trí “VIP” như Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó Trưởng phòng Chăn nuôi, Phó Trưởng phòng Trồng trọt, Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng.

Hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc" dưới thời ông Lê Như Tuấn làm Giám đốc.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Sở có 14 người được bổ nhiệm vào các vị trí như: Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật giống cây trồng, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và sản xuất giống, Giám đốc, Phó Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Lò…

Đáng nói, trong số các cán bộ trên hầu hết được bổ nhiệm dưới thời ông Lê Như Tuấn làm Giám đốc.

Đặc biệt, trong một ngày (ngày 14/8/2017), ông Lê Như Tuấn đã ký tới 4 Quyết định bổ nhiệm 4 vị trí như: Phó giám đốc BQLR&PCTT, Phó Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Phó giám đốc Trung tâm nước sinh hoạt, Giám đốc kiêm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Xuân Liên trong khi các cán bộ trên đều chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị.

Trước đó, như Dân trí cũng đã thông tin, dù các cán bộ không đủ tiêu chí như không có bằng đại học chính quy, chưa được chuyển ngạch công chức hay chưa đủ trình độ lý luận chính trị… nhưng vẫn được ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Thanh Hóa, ký quyết định bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo chi cục thuộc Sở.

Cụ thể, ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm hai lãnh đạo chi cục trực thuộc Sở NN&PTNN là bà Lê Thị Bình (SN 1980) - Phó trưởng phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hóa; bà Nguyễn Thị Lan (SN 1984) - Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa, làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa. Hai cán bộ này đang là viên chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của Sở.

 

Ngoài ra, ông Lê Như Tuấn còn ký quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (SN 1979) làm Phó Trưởng phòng Trồng trọt thuộc Sở, trong khi ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức, thời điểm bổ nhiệm chưa đến 45 tuổi (không đúng với quy định của UBND tỉnh).

Đặc biệt, Giám đốc Sở NN&PTNN Thanh Hóa còn bổ nhiệm người có hai lần bị kỷ luật là ông Nguyễn Văn Tâm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật. Trước đó, năm 2012 ông Tâm bị kỷ luật khiển trách và năm 2013-2015 ông bị kỷ luật cách chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng giống cây trồng tỉnh Thanh Hóa.

Trả lời về vấn đề trên, ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ -Sở NN&PTNN tỉnh Thanh Hóa khẳng định những trường hợp bổ nhiệm nêu trên chưa đúng với quy định của UBND tỉnh. “Tất cả các trường hợp trên, trước khi bổ nhiệm, tôi đã tham mưu rất đầy đủ không sót một chữ nào cho lãnh đạo. Tuy nhiên, việc vẫn ký bổ nhiệm là quyền của Giám đốc Sở” – ông Thành nói.

Ông Lê Như Tuấn SN 12/5/1958 (quê quán xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), trước khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn từng làm Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa, Phó giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn.

Ngày 18/1/2013, ông Lê Như Tuấn khi đang là Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn được điều động, bổ nhiệm về làm Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa và giữ chức vụ này cho đến ngày nghỉ hưu 1/6/2018.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo