Tin tức - Sự kiện

Phạt một đơn vị vận tải Hải Phòng không giảm giá cước

Bộ Giao Thông Vận tải đã có thông báo về kết quả kiểm tra công tác quản lý giá cước vận tải tại Hải Phòng, Nghệ An và tình hình giảm giá cước vận tải

Các hãng hàng không đã thực hiện giảm giá hầu hết các tuyến bay

 

Theo báo cáo, đã có doanh nghiệp vận tải ở 43 tỉnh, thành phố thực hiện giảm giá cước với mức giảm từ 1-25% với mỗi loại hình vận tải. Như vậy việc giảm giá cước vẫn tải đã và đang diễn ra ở diện rộng và đều khắp. Các địa phương đều đang tiếp tục rà soát để nếu đơn vị vận tải chưa giảm hoặc giảm ít sẽ kiểm tra và yêu cầu đơn vị tính toán, kê khai lại giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

 

Tuy nhiên kiểm tra, xử lý vi phạm trong đăng ký, kê khai, niêm yết ngày 21/1/2014, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã lập biên bản xử lý tại 01 đơn vị vận tải tuyến cố định do lỗi vi phạm trong đăng ký, kê khai, niêm yết giá cước tại bến xe, xử phạt vi phạm 01 phương tiện về niêm yết giá cước, tổng số tiền  10 triệu đồng.

 

Tính đến hết ngày 22/01/2015, trên địa bàn Hải Phòng đã có tổng số 57/60 đơn vị vận tải thực hiện việc kê khai, giảm giá cước vận tải, trong đó 100% số đơn vị taxi thực hiện giảm giá.

 

Tại Nghệ An, từ ngày 05/01 đến 22/01/2015 đã có 16/35 đơn vị tiếp tục kê khai giảm giá cước lần 2, với mức giảm 2% đến 25%. Qua hai đợt giảm giá, 16 đơn vị kê khai giảm giá lần hai đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước vận tải từ 8 - 35%.

 

Trong năm hai năm qua Sở Giao thoogn Vận tải Nghệ An đã thành lập ba đoàn kiểm tra, qua kiểm tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính chín đơn vị kinh doanh vận tải liên quan đến việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải. Cụ thể đối với các hành vi kê khai giá cước nhưng không niêm yết hoặc niêm yết không đúng giá kê khai. Tổng mức tiền xử phạt khoảng 45 triệu đồng.

 

Giá dịch vụ hàng không của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vasco) là hãng hàng không duy nhất tham gia khai thác các đường bay kinh tế - xã hội. Từ ngày 15/01/2015, đơn vị này đã triển khai bổ sung chính sách giảm giá trên các đường bay kinh tế - xã hội cho các hành khách có hộ khẩu thường trú; quân nhân, công nhân viên chức Nhà nước làm việc tại Côn Đảo, Cà Mau, Pleiku, gồm:

 

 Giá vé đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo được giảm giá thêm 5%, nâng tổng mức giảm là 30% so với giá vé thông thường, tương ứng với mức giá tối đa là 1.085.000 đồng/vé một chiều (so với mức giá tối đa thông thường là 1.550.000 đồng/vé một chiều)

 

Giá vé đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau và Đà Nẵng - Pleiku đều được giảm giá 15% so với giá vé thông thường, tương ứng với mức giá tối đa là 1.317.500 đồng/vé một chiều (so với mức giá tối đa thông thường là 1.550.000 đồng/vé một chiều).

 

Hai đơn vị khác là  Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet đều không tham gia khai thác trên các đường bay kinh tế - xã hội. Do thị trường cạnh tranh, Jetstar Pacific đã thực hiện giảm giá vé trên hầu hết các đường bay từ tháng 05/2014; Vietjet Air cũng thực hiện giảm giá hạng vé skyboss trên hầu hết các đường bay./.

 

 

H.T
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo