Xã hội

Phạt nặng người tung tin bắt cóc trẻ lấy nội tạng

(DNVN) - Nhà chức trách Thái Nguyên đã quyết định phạt hành chính 12,5 triệu đồng với chủ tài khoản Facebook "Tùng Lò Gạch" do đưa tin sai sự thật khi tung tin bắt cóc trẻ lấy nội tạng để thu hút người đọc.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 12/3, Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Thái Nguyên cho hay vừa ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Sơn Tùng (31 tuổi, thành phố Thái Nguyên) với mức 12,5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật trên tài khoản cá nhân Facebook.

Theo nguồn tin của báo PLVN, ngày 8/1/2016, Nguyễn Sơn Tùng đã sử dụng tài khoản Facebook có tên là “Tùng Lò Gạch” đăng thông tin về vụ bắt cóc trẻ em tại khu vực Trường Mầm non 19/5 (thuộc phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên).

Ảnh minh họa.

Liều lĩnh hơn, Tùng còn tự ý kết luận trong bài viết rằng: “Bắt cóc người để lấy nội tạng xảy ra trên địa bàn ngày càng nhiều và táo tợn”. Đến ngày 26/1, thông tin thất thiệt này của Tùng đã có 2.700 lượt chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tập trung làm rõ và xác định trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện tường hợp trẻ nhỏ nào bị bắt cóc, lấy nội tạng như nội dung Tùng đưa.

Làm việc với cảnh sát, Tùng thừa nhận thu thập thông tin qua tin đồn. Anh ta không có thông tin và chưa phát hiện trường hợp cụ thể nào như nội dung phản ánh.
Cơ quan chức năng xác định, hành vi của Tùng vi phạm Điều 64 của quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo