Phát triển mạng lưới xe bus đến ngoại thành Hà Nội
Tỉnh Hà Tây đã sáp nhập vào Thủ đô Hà Nội tròn 10 năm. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều thay đổi đối với người dân các vùng ngoại thành thuộc Hà Tây cũ, nhất là dịch vụ giao thông công cộng. Mạng lưới xe bus trợ giá này thực sự hữu ích với người dân.
Trước khi hợp nhất vào Hà Nội, tỉnh Hà Tây chỉ có một số tuyến bus đi tới huyện nhưng không có trợ giá và do các doanh nghiệp đứng ra khai thác vận hành; không có xe đến các xã vùng xa.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số địa phương, hệ thống xe bus trợ giá đã được triển khai đến những vùng xa xôi nhất như xã Hương Sơn, cách trung tâm thành phố đến gần 80km.
Đến nay, 100% quận, huyện và hơn 70% các xã phường của Hà Nội được hưởng hệ thống xe bus có trợ giá. Năm nay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ mở thêm 14 tuyến bus mới, trong đó thí điểm có 3 tuyến mini bus, để hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân toàn thành phố bằng xe bus.
Nên đọc End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
An Giang chấp thuận chủ trương đầu tư trung tâm phục vụ APEC gần 22.000 tỷ đồng
Bàn giải pháp dinh dưỡng cho sức khỏe bền vững của người Việt
Tây Ninh kỳ vọng hút dòng vốn chiến lược từ Nhật Bản
Nghẹt thở hành trình xuyên đêm 'chia sự sống' của người chết não đến nhiều bệnh viện
Bộ Khoa học và Công nghệ công bố các quyết định về công tác nhân sự
Tập trung phát triển cơ sở dữ liệu làm nền tảng thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia







