Phát triển mạng lưới xe bus đến ngoại thành Hà Nội
Tỉnh Hà Tây đã sáp nhập vào Thủ đô Hà Nội tròn 10 năm. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều thay đổi đối với người dân các vùng ngoại thành thuộc Hà Tây cũ, nhất là dịch vụ giao thông công cộng. Mạng lưới xe bus trợ giá này thực sự hữu ích với người dân.
Trước khi hợp nhất vào Hà Nội, tỉnh Hà Tây chỉ có một số tuyến bus đi tới huyện nhưng không có trợ giá và do các doanh nghiệp đứng ra khai thác vận hành; không có xe đến các xã vùng xa.
Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số địa phương, hệ thống xe bus trợ giá đã được triển khai đến những vùng xa xôi nhất như xã Hương Sơn, cách trung tâm thành phố đến gần 80km.
Đến nay, 100% quận, huyện và hơn 70% các xã phường của Hà Nội được hưởng hệ thống xe bus có trợ giá. Năm nay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ mở thêm 14 tuyến bus mới, trong đó thí điểm có 3 tuyến mini bus, để hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân toàn thành phố bằng xe bus.

End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Sau sáp nhập, tra cứu quy hoạch đất đai ở đâu?
Cần Thơ phấn đấu trở thành cực tăng trưởng quốc gia với 2 con số
Miền Trung nhanh chóng khôi phục điện cho nửa triệu khách sau bão số 10
Bộ KH&CN tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính Viễn thông
Huy động gần 350 nhân lực hỗ trợ Quảng Trị, Hà Tĩnh khôi phục cấp điện

Tổng Bí thư chỉ rõ 'chìa khóa vàng' để Việt Nam vươn lên hùng cường, thịnh vượng