Tin tức - Sự kiện

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật ở miền Trung

Trong thời gian từ 14-21/7 tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, đoàn phẫu thuật răng hàm mặt đến từ Trường Đại học quốc gia Chonbuk-Hàn Quốc đã tiến hành phẫu thuật miễn phí thành công cho 38 trẻ em bị dị tật khe hở môi-vòm miệng ở khu vực miền Trung.

(TTXVN) Theo giáo sư Shin Hyo-Keun, Phó Giám đốc Đại học quốc gia Chonbuk, Chủ tịch Hội phẫu thuật khe hở môi-vòm miệng Hàn Quốc, trưởng đoàn phẫu thuật cho biết trong thời gian này, đoàn đã khám từ thiện tổng cộng cho 61 bệnh nhân; trong đó đã có 38 bệnh nhân được phẫu thuật.


Ngoài hoạt động phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân, Đại học quốc gia Chunbok-Hàn Quốc còn liên kết với Đại học Y Dược Huế trong việc đào tạo, tiếp nhận các thực tập sinh, cấp học bổng và tiếp nhận một số nghiên cứu sinh thạc sỹ và tiến sỹ của trường Đại học Y Dược Huế đến Hàn Quốc học tập và nghiên cứu.

Đây là lần thứ 8 đoàn các giáo sư, bác sỹ của Đại học quốc gia Chonbuk-Hàn Quốc đến Huế để điều trị và phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo xấu ở mũi, khe hở ngang mặt. 

Đến nay, đoàn phẫu thuật tạo hình răng hàm mặt Đại học quốc gia Chonbuk-Hàn Quốc đã thực hiện điều trị cho 284 bệnh nhân, phẫu thuật miễn phí (chi phí mỗi ca khoảng 150 USD) cho 215 cháu bị dị tật khe hở môi-vòm miệng ở Thừa Thiên-Huế và khu vực miền Trung.../.
 
 
Quốc Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo