Quốc tế

Phiến quân IS bắt cóc 2.000 người dân vô tội ở Syria

(DNVN) - Ngày 12/8, phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt góc gần 2.000 dân thường khi họ đang di tản khỏi Manbej, thị trấn miền Bắc Syria.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết những tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 12/8 đã bắt giữ khoảng 2.000 người dân Syria khi họ chạy trốn khỏi Manbij, từng là thành trì lực lượng thánh chiến ở miền Bắc Syria.

Lực lượng phiến quân IS ở Syria.

 Liên minh các lực lượng dân quân người Kurd YPG và các nhóm vũ trang Arab được Mỹ hậu thuẫn hay còn gọi là Các lượng dân chủ Syria (SDF) đã đánh bật hầu hết những chiến binh IS khỏi thị trấn trên tuần trước, nhưng một số lượng nhỏ các tay súng IS vẫn còn sót lại. 

 Trong khi rút khỏi một quận của Manbij, những kẻ thánh chiến Hồi giáo đã bắt giữ khoảng 2.000 dân thường.

Sau đó, SHOR cho biết một đoàn 500 xe chở các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng và dân thường đã rời khỏi thị trấn Manbej ở phía Bắc tỉnh Aleppo hướng đến thị trấn Jarablus gần đó.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria còn cáo buộc, phiến quân IS và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã có thỏa thuận ngầm với nhau, nếu không, một đoàn 500 xe sẽ khó có thể rời khỏi Manbej mà không vấp phải đạn pháo ngăn cản của SDF.

Trước đây, IS thường lợi dụng người dân vô tội ở Iraq và Syria làm lá chắn sống trước các cuộc tấn công.

Nên đọc

 


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo