Quốc tế

Phiến quân IS tuyên bố Tal Afar của Iraq là nhà nước độc lập

Phiến quân nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS công bố thành phố Tal Afar của Iraq là nhà nước độc lập.

Theo tin kênh truyền hình Iraq Al Sumaria tham chiếu nguồn tin địa phương từ tỉnh Neynava, phiến quân nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS công bố thành phố Tal Afar của Iraq là nhà nước độc lập.

Chiế trường Tal Afar

"Các đầu sỏ IS ở Tal Afar trong một tuyên bố ngắn đã công bố thành phố được nêu là nhà nước độc lập, không phụ thuộc vào "Caliphate" và đe dọa trừng phạt nặng nề những ai không tuân lệnh," kênh này dẫn lời nguồn tin.

Nguồn tin nói thêm rằng Tal Afar hôm nay nằm trong tay những người Ả Rập và nước ngoài, các thủ lĩnh địa phương không có vai trò gì vì không sở hữu nguồn lực sau loạt các vụ hành quyết công khai diễn ra trong những tuần gần đây.

Mới đây ngày 11/7, những tài liệu mật phân phát nội bộ đã đề cập về cái chết của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Al-Baghdadi đã được phát hiện thấy ở thành phố Mosul của Iraq. Theo đó, tài liệu nhấn mạnh rằng "IS sẽ tồn tại ngay cả khi thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi chết đi".

Các lực lượng an ninh Iraq ở miền Tây Mosul đã tìm thấy tài liệu mật cấm những chỉ huy hàng đầu của IS thảo luận về cái chết của al-Baghdadi hoặc tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến vấn đề này, nhằm ngăn ngừa sự nổi loạn giữa các thành viên của tổ chức.

Một nguồn tin địa phương cũng cho hay, hồi đầu tháng này, IS đã bắt giữ và thiêu sống ngay lập tức Abu Qatibeh - một thủ lĩnh IS cấp cao - vì tiết lộ thông tin về cái chết của Al-Baghdadi trong bài giảng đạo của ông tại lễ cầu nguyện ở thị trấn Tal Afar.

 

Ngoài ra, IS cũng đã bắt giữ hơn 20 thành viên của họ tại các làng Eastern Makhoul ở Salahuddin ở phía bắc Baghdad vì để lộ tin về cái chết của al-Baghdadi và buộc tội những người này kích hoạt một cuộc nổi dậy nội bộ, đe dọa phá vỡ cấu trúc của tổ chức.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo