Quốc tế

Phiến quân Syria "cắn xé nhau", chiến sự Idlib leo thang căng thẳng

(DNVN) - Tahrir al-Sham Hay'at đang chuẩn bị để khởi động một đợt tấn công mới nhằm vào những kẻ khủng bố đối nghịch Ahrar al-Sham ở tỉnh Idlib.

Các nguồn tin cho biết các tay súng Tahrir al-Sham Hay'at (còn được biết đến với tên gọi Mặt trận Al-Nusra) đã tập hợp lực lượng ở thị trấn Harem, Bắc Idlib và thị trấn Abu al-Dhohour ở Đông Idlib để bùng nổ các cuộc tấn công mới vào vị trí của nhóm khủng bố đối nghịch Ahrar al-Sham.

Phiến quân Syria "cắn xé nhau", chiến sự Idlib leo thang căng thẳng.

Các trang tin tức liên kết với khủng bố báo cáo rằng một nhóm phiến quân giấu mặt đã bắt cóc Ibrahim Yaseen và Abu Yusef Choubak, những chỉ huy cấp cao của Ahrar al-Sham, và chuyển họ tới thị trấn Sarmada ở Bắc Idlib.

Quyết định tấn công nhóm khủng bố Ahrar al-Sham của Tahrir al-Sham đã đưa ra sau vụ bắt cóc các chỉ huy Ahrar và một số vụ nổ ở Idlib.

Báo cáo quân sự từ địa phương cho biết, cuối tháng 6, một loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại các vị trí của Tahrir al-Sham Hay'at và Ahrar al-Sham ở vùng nông thôn của Idlib. Các vụ nổ đã làm leo thang căng thẳng và mất an ninh trong khu vực khi các nhóm khủng bố đổ trách nhiệm các cuộc tấn công cho nhau.

Trước đó, 15 người đã thiệt mạng và một số khác bị thương trong một vụ nổ gây ra bởi một chiếc xe tải chứa bom ở trung tâm của thị trấn al-Dana. Ngoài ra, một chiếc xe tải bom đã được kích nổ gần chợ al-Dana, giết chết và làm bị thương nhiều thường dân vô tội trong khi một vụ nổ khác cũng đã làm rung chuyển khu phố al-Zabit ở phía tây thành Idlib.

Nên đọc
Phương Thu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo