Quốc tế

Phiến quân Syria huyết chiến đẫm máu để chia tài sản cướp được

(DNVN) - Hai nhóm phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hẫu thuẫn đã huyết chiến đẫm máu ở khu vực Afrin liên quan đến việc phân chia những tài sản chúng cướp bóc của người dân ở địa phương.

2 nhóm phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn huyết chiến đẫm máu vì mâu thuẫn việc chia tài sản cướp bóc được.

Theo hãng tin Fars, vụ huyết chiến diễn ra giữa 2 nhóm Ahrar al-Sham và al-Shamiyeh Front hôm 16/5. Cả 2 đều được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Cuộc huyết chiến đã khiến cả 2 phe thương vong đáng kể. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Trong một động thái liên quan, các nguồn tin cho biết, các chiến binh Ahrar al-Sham đã xông vào làng Karzileh ở vùng Shirawa và bắt gần 200 đàn ông trẻ tuổi lẫn trung niên trong làng. Chúng giam họ tại ngôi trường trong khu vực. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran "tuyên chiến" với Mỹ, vũ khí của Mỹ tại Syria rơi vào tay Al-Qaeda

Trong khi đó, các tay súng của Lữ đoàn Sultan Murat liên kết với Quân đội Syria Tự do hôm 15/5 cũng được Ankara hậu thuẫn đã buộc dân làng ở Naza ở vùng Shera rời bỏ nhà của họ.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Trước đó, một nguồn tin chiến trường cho biết, phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tiến hành cướp bóc tại làng Kafr Jenah và thậm chí, ngay cả dây cáp điện cũng cũng không tha. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo