Quốc tế

Phiến quân táo tợn đột kích dồn dập quân đội Syria gần Palmyra

(DNVN) - Các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) táo tợn tiến hành một số cuộc đột kích mạnh bất ngờ vào các vị trí của quân đội Syria gần thành phố cổ Palmyra ở tỉnh Homs, gây ra một số thiệt hại cho các lực lượng chính phủ.

Phiến quân IS đang gia tăng các cuộc tán công bất ngờ vào quân đội Syria ở gần Palmyra

Theo các nguồn tin, IS đã tấn công lực lượng chính phủ Syria tại 3 điểm giữa Palmyra và trạm bơm T-3 dọc theo con đường trở lại sa mạc dẫn đến thành phố Abu Kamal.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ cáo buộc Nga “xóa bằng chứng” tấn công hóa học tại Syria, 6 quốc gia cân nhắc chuyển sứ quán đến Jerusalem

Các phương tiện truyền thông liên kết với IS tuyên bố, các cuộc đột kích của chúng đã khiến binh sĩ Syria thiệt mạng, phá hủy một xe quân sự và một khẩu pháo pháo 122 mm của quân đội chính phủ. IS còn tuyên bố "tóm" được một xe quân sự khác của quân đội Syria.

>> Xem thêm: Thế giới 24h: Nga công khai “bơm máu” cho Syria, Mỹ âm mưu "độc chiếm" thị trường vũ khí thế giới

Hãng tin AMN cho biết, họ đã tiếp cận các nguồn tin quân đội Syria để làm rõ thông tin trên. Các nguồn tin xác nhận rằng IS quả thật đã tiến hành một cuộc đột kích nhưng họ không thể xác nhận liệu quân đội có tổn thất gì hay không.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nhìn chung, các cuộc tấn công của IS gần Palmyra gây bất ngờ vì thực tế IS đã không phát động cuộc tấn công nào trong khu vực ít nhất hai tháng qua. Theo đó, động thái mới này được xem là minh chứng cho sự trỗi dậy của IS tại vùng sa mạc phía đông Syria.


Nên đọc
Việt Trần (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo