Quốc tế

Phiến quân tố quân chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn

(DNVN) - Động thái gia tăng pháo kích và ném bom của quân đội Syria bị cáo buộc phá hoại triển vọng duy trì thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Reuters ngày 19/2 dẫn nguồn tin quân sự cho biết các nhóm phiến quân Syria đã lên tiếng cáo buộc động thái gia tăng pháo kích và ném bom của quân đội chính quyền đang phá hoại triển vọng duy trì thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Phiến quân Syria tố quân đội Tổng thống Assad vi phạm lệnh ngừng bắn.

Các nhóm phiến quân trên hầu hết được Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ và đã tham gia hai vòng hòa đàm tại thủ đô Astana của Kazakhstan trong vấn đề duy trì và củng cố lệnh ngừng bắn tại Syria. 

"Chúng tôi ủng hộ một giải pháp chính trị để chấm dứt tình trạng đổ máu nhưng chính quân đội Syria và các đồng minh đã "áp đặt" chiến tranh đối với lực lượng nổi dậy", đại diện nhóm phiến quân cho biết.

Cùng ngày, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria, ông Staffan de Mistura, cho biết vòng hòa đàm Syria dự kiến diễn ra vào ngày 23/2 tới tại Geneva (Thụy Sĩ) sẽ tập trung thảo luận về khả năng duy trì lệnh ngừng bắn và giải pháp chính trị toàn diện cho quốc gia Trung Đông này.

Phe đối lập Syria tuyên bố sẵn sàng thảo luận về một giải pháp mở đường cho quá trình chuyển tiếp chính trị song kiên quyết giữ nguyên lập trường rằng việc Tổng thống Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực là hoàn toàn cần thiết nhằm giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng ở Syria.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo