Thị trường

Philippines công bố mời thầu quốc tế nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng

(DNVN) - Ngày 6/7, cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) đã công bố Thư mời thầu số 2017-03, thông báo NFA sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế (G2P) nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng 25% tấm.

Cơ quan Lương thực Quốc gia, trên cơ sở nguồn tài chính trong năm 2017, dự định sử dụng Ngân sách được phê duyệt cho Hợp đồng (ABC) có tổng giá trị là 5.638.500.000 Peso để thanh toán cho các lô trong Hợp đồng cung cấp tối đa 250.000 tấn gạo, 25% tấm gạo trắng hạt dài đã xay xát toàn bộ.

Giá dự thầu vượt quá mức ABC cho mỗi lô hàng sẽ tự động bị từ chối khi mở thầu. Cơ quan Lương thực Quốc gia mở thầu cho tối đa 250.000 tấn gạo, 25% tấm gạo trắng hạt dài đã xay xát. 

Các nhà thầu cần phải hoàn thành, trong thời hạn năm (5) năm kể từ ngày nộp và tiếp nhận hồ sơ dự thầu, một hợp đồng tương tự như hợp đồng này. 

Đấu thầu sẽ được tổ chức thông qua thủ tục đấu thầu mở cạnh tranh và phải tuân thủ các tiêu chí được chi tiết tại Quy tắc và Quy định thực thi sửa đổi năm 2016 (IRR) của Luật Cộng Hòa (RA) 9184, hay còn được gọi là “Luật Đổi mới Mua sắm Chính phủ”, không được tùy ý quyết định kết quả “trúng/trượt”.

Philippines công bố mời thầu quốc tế nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng 25% tấm.

Đấu thầu được mở cho tất cả các nhà thầu quan tâm, cả trong nước và nước ngoài, đáp ứng tiêu chuẩn về tư cách tham dự quy định tại IRR của RA 9184.

Các nhà thầu quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin từ Cơ quan Lương thực Quốc gia và xem xét kỹ Hồ sơ mời thầu tại Phòng các Giao dịch Quốc tế, Vụ Giao dịch và Marketing Ngũ cốc, tầng 4, Văn phòng Trung tâm NFA từ 8h sang đến 5h chiều (giờ Philippines).

Các nhà thầu quan tâm có thể có một bộ Hồ sơ mời thầu đầy đủ hợp lệ từ ngày 06/7 đến ngày 24/7 năm 2017 (ngoại trừ các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ) từ 8h sáng đến 2h chiều (giờ Philippines) và trong ngày 25/7 ít nhất 30 phút trước thời điểm mở thầu tại Văn phòng Thư ký SBAC, tầng 3, Văn phòng Trung tâm NFA sau khi thanh toán phí tham dự là Bảy mươi lăm nghìnpeso (75.000 PHP) chiểu theo Hướng dẫn mới nhất đã được GPPB ban hành. Hồ sơ mời thầu cũng có thể được tải miễn phí từ website cả Hệ thống Mua sắm Chính phủ điện tử của Philippines (PhilGEPS) và trên website của Cơ quan Lương thực Quốc gia(www.nfa.gov.ph), với điều kiện hợp lệ là các nhàthầu trả mức phí tham dự trước thời điểm gửi hồ sơ.

Cơ quan Lương thực Quốc gia (NFA) sẽ tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu vào10h sáng ngày 13/7/2017 (giờ Philippines), tại Hội trường Salvador H.Escudero, tầng 4, Cơ quan Kiểm nghiệm Sản phẩm thịt Quốc gia (NMIS), số 4 Đại lộ Visayas, Barangay Vasra, Thành phố Quezon, Philippines. Hội nghị mở cửa cho tất cả các nhà thầu quan tâm.

Hồ sơ dự thầu phải được gửi đến vào thời điểm hoặc trước thời điểm 10h sáng ngày 25/7/2017 (giờ Philippines). Mở thầu diễn ra ngay sau đó, vào lúc 10h05 sáng tại Hội trường Salvador H.Escudero, tầng 4, Cơ quan Kiểm nghiệm Sản phẩm thịt Quốc gia (NMIS), số 4 Đại lộ Visayas, Barangay Vasra, Thành phố Quezon, Philippines. Các hồ sơ dự thầu sẽ được mở với sự có mặt của các đại diện của các nhà thầu muốn tham gia buổi mở thầu. Hồ sơ dự thầu gửi muộn sẽ không được chấp nhận.

 

Tất cả các nhà thầu được yêu cầu gửi một khoản đảm bảo dự thầu tương đương với hai phần trăm (2%) của mức ABC/lô dưới hình thức Thư tín dụng (L/C) dự phòng không hủy ngang được phát hành bởi một ngân hàng thương mại hoặc ngân hàng đa năng (Universal Bank) có uy tín. Tuy nhiên, L/C cần được xác nhận và chứng thực bởi một ngân hàng thương mại hoặc ngân hàng đa năng có uy tín tại Metro Manila, nếu được phát hành bởi một ngân hàng nước ngoài. Thời hạn hiệu lực của L/C dự phòng là bốn mươi lăm (45) ngày kể từ ngày dự thầu. Tất cả các chi phí cho việc mở Thư tín dụng và các phụ phí kèm theo sẽ do nhà thầu/nhà cung cấp thanh toán. Tỷ giá ngoại tệ quy đổi là 1 đô la 3 Mỹ (USD) = 50 pê sô (PHP).

Các nhà thầu tham gia có thể chào thầu cho bất kỳ các lô thầu nào miễn là đơn chào phải cho mức nhỏ nhất/lớn nhất của lượng gạo nhập khẩu phân theo các lô nhưng lượng tối đa trúng thầu của một nhà cung cấp sẽ không vượt quá 50.000 tấn.

Việc mở thầu và trao hợp đồng trúng thầu cho các nhà thầu tham gia sẽ được tính toán trên cơ sở hồ sơ dự thầu hợp lệ có giá thấp nhất theo từng lô. Xuất xứ gạo chấp nhận từ nhiều nước (omnibus). Gạo phải được vận chuyển đóng thành kiện. (Các) nhà thầu trúng thầu sẽ giao hàng đến kho được NFA chỉ định mà NFA không có nghĩa vụ và chịu chi phí nào. Các kho được NFA chỉ định phải trong vòng bán kính 30km tính từ cảng dỡ hàng dự kiến. Tất cả các nhà thầu được yêu cầu gửi giá dự thầu tính theo USD/MT, theo điều kiện giao hàng CIF (giá FOB, bảo hiểm, cước phí), DAP (Giao tại nơi đến), FOW (giao đến kho) đến các kho được NFA chỉ định. Điều kiện thanh toán là nhờ thu chấp nhận chứng từ (D/A) với kỳ hạn 15 ngày sau khi NFA nhận bộ chứng từ đầy đủ. Tất cả các nhà thầu được yêu cầu đọc và tuân thủ theo Bản hướng dẫn cho nhà thầu (Instructions to Bidders - ITB).

Để tranh thủ cơ hội thị trường, thúc đẩy xuất khẩu gạo nhằm tăng cường tiêu thụ thóc, gạo hàng hóa với giá có lợi cho người nông dân sản xuất lúa và bảo đảm hiệu quả xuất khẩu, Bộ Công Thương thông báo để các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo có nhu cầu và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều kiện của NFA được biết.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo