Tin tức - Sự kiện

Philippines tăng cường tàu chiến tải trọng 3.250 tấn

Ngày 6/8, buổi lễ tiếp nhận con tàu chiến lớn đã diễn ra tại cầu cảng Vịnh Subic, phía tây bắc thủ đô Manila với sự tham dự của Tổng thống Benigno Aquino III và Đại sứ Mỹ Harry Thomas. Con tàu do Mỹ bàn giao được đổi tên thành tàu khu trục hải quân Philippines BRP Ramon Alcaraz, tải trọng 3.250 tấn. Vịnh Subic, nơi từng là một căn cứ của hải quân Mỹ sử dụng sẽ sớm trở thành trọng tâm quân sự của Phillipines sau khi chính phủ nước này thông qua một kế hoạch điều chuyển binh sĩ đến Vịnh Subic để có thể tiếp cận nhanh hơn với các khu vực có tranh chấp trên Biển Đông. 

 

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Tổng thống Benigno Aquino cho rằng con tàu này sẽ tăng cường năng lực tuần tra của Philippines ở những vùng đặc quyền kinh tế, đồng thời nâng cao khả năng chống trả bất cứ mối đe dọa và phần tử xấu nào, bảo vệ các nguồn tài nguyên trên biển.

 
Năm 2011, Philippines đã mua tàu chiến tải trọng 3. 390 tấn của Mỹ, trở thành tàu chiến hiện đại nhất của hải quân Philippines, và được đặt tên là tàu khu trục hải quân BRP Gregorio del Pilar. Con tàu này đã được đưa ngay vào để tuần tra trên vùng biển có tranh chấp và năm ngoái đã đối đầu với  tàu Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham trên Biển Đông.


Mỹ là một đồng minh quân sự của Phililppines. Con tàu thứ hai này Mỹ bàn giao cho Phililppines theo nội dung chương trình hỗ trợ quân sự song phương. Nó cho thấy  quyết tâm của Philippines trong việc nâng cấp thiết bị quân sự và năng lực của hải quân nước này.

 

Cũng trong ngày 6/8, Nhật Bản công bố tàu chiến lớn nhất của nước này tại một căn cứ hải quân ở Yokohama. Nhật Bản và Trung Quốc hiện cũng có những tranh chấp liên quan đến các đảo nhỏ mà Tokyo đang kiểm soát ở Biển Hoa Đông. 

 

 

 P.Anh (theo AP)

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo