Tin tức - Sự kiện

Philippines tiếp tục chỉ trích tuyên bố của Trung Quốc về Biển Đông

Ngày 22/4, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Benigno Aquino, ông Edwin Lacierda, đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích Trung Quốc với tuyên bố cảm thấy "bất an" khi đòi chủ quyền ở Biển Đông. Động thái này diễn ra sau khi tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc gọi Manila là kẻ răm rắp phục tùng Mỹ.
Phát ngôn viên Tổng thống Philippines Edwin Lacierda khẳng định: "Chúng tôi không hiểu vì sao Trung Quốc lại cảm thấy bất an trước chúng tôi. Chúng tôi lấy đâu ra tiền để cạnh tranh với một siêu cường như Trung Quốc".
 
Hoạt động bồi đắp, lấn biển của Trung Quốc trên Biển Đông. (Nguồn: CSIS)
 
Ông Edwin Lacierda còn bảo vệ các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn giữa Philippines và đồng minh quân sự chính của họ là Mỹ bắt đầu trong tuần này. Theo đó, ông cho rằng, những sự kiện diễn ra định kỳ này không liên quan đến tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Thay vào đó, các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Philippines cho thấy những lợi ích của Philippines thông qua sự trợ giúp của Mỹ sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào năm 2013, khiến ít nhất 7.350 người thiệt mạng hoặc mất tích.
 
"Trung Quốc muốn đưa ra những bình luận riêng. Đó là quan điểm của họ, Tuy nhiên, chúng tôi không bị ràng buộc bởi những ý kiến của họ và chắc chắn chúng tôi không đồng ý với cách mà họ đã miêu tả chúng tôi", phát ngôn viên Tổng thống Philippines cho hay.
 
Trước đó, nhiều lần Philippines khẳng định Trung Quốc chính là quốc gia đang có những hành động "nguy hiểm" và "liều lĩnh" ở biển Đông. Manila từng liệt kê những hành động đơn phương của Trung Quốc làm leo thang căng thẳng, đe dọa hòa bình và ổn định ở biển Đông.
 
NM (Theo AFP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo