Tin tức - Sự kiện

Phim Gương trời ra mắt

Chiều 20/2, tại Hà Nội, bộ phim “Gương trời” chính thức ra mắt. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay do Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát làm đạo diễn.

Một cảnh trong phim Gương trời

Phim lấy bối cảnh là Làng chài Cửa Vạn, nơi có vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Phim gây ấn tượng với khán giả bởi những bối cảnh thiên nhiên tuỵêt đẹp vùng sông nước Hạ Long, cảnh lao động tại chợ cá bình dị, cảnh đám cưới trên biển đầy thơ mộng.

 
Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp của 4 cô giáo trẻ tại làng chài Cửa Vạn, Hạ Long. Nhân vật chính là Thu, con gái duy nhất của một quan chức cấp tỉnh. Thu đã tốt nghiệp sư phạm nhưng không thích đi dạy mà muốn cùng người yêu đi làm doanh nghiệp. Bố cô không đồng ý bèn gửi cô ra Vạn chài dạy học. Thu miễn cưỡng ra đi. Tuy nhiên, ra đến nơi Thu cảm động trước cảnh ăn ở sinh hoạt khó khăn của các bạn đồng nghiệp và cảm nhận được tình cảm ấm áp của dân chài dành cho các giáo viên. Cũng tại Vạn chài này, tình yêu của những cô giáo xa nhà với các chiến sĩ biên phòng và những chàng trai Cửa Vạn đã nảy nở và họ quyết tâm và hết lòng vì cuộc sống của người dân Cửa Vạn.
 
Đầu tháng 3/2014, hàng trăm cư dân của 7 làng chài tại Hạ Long sẽ chuyển lên bờ sinh sống. Đây là kế hoạch nằm trong phương án di dời đối với nhà bè trên Vịnh Hạ Long của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Như vậy, “Gương trời” được xem như là những thước phim cuối cùng ghi lại cuộc sống người dân làng chài nơi đây…..
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo