Pháp luật

Phó ban quản lý vịnh Nha Trang bị khởi tố vì tham ô tài sản

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa khởi tố vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Ban quản lý (BQL) vịnh Nha Trang (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại BQL vịnh Nha Trang. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Phương (59 tuổi), nguyên Phó Trưởng BQL vịnh Nha Trang về hành vi tham ô tài sản, theo Điều 278 Bộ luật Hình sự, báo Khánh Hòa đưa tin.

Theo điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh, năm 2012, triển khai thực hiện quyết định của HĐND tỉnh, UBND tỉnh về việc thu phí đối với các hoạt động tham quan vịnh Nha Trang đối với các tour du lịch, BQL vịnh Nha Trang đã tiến hành bán vé cho du khách, đồng thời giữ lại cùi vé để phục vụ công tác hạch toán, kiểm toán. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Phương, khi đó là Phó Trưởng BQL vịnh Nha Trang đã chỉ đạo các nhân viên dưới quyền sử dụng “phiếu xác nhận” với các tour khách đoàn, sau đó định kỳ hàng tháng mới tiến hành thu tiền của các doanh nghiệp hoạt động du lịch. 

Du khách tham quan đảo Hòn Mun - đơn vị thuộc quyền quản lý của Ban quản lý vịnh Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Ông Phương đã để ngoài sổ sách, tự cân đối thu chi. Nhằm đối phó với cơ quan chức năng, song song với việc sử dụng “phiếu xác nhận”, ông Phương còn tiến hành bán vé cho du khách tham quan vịnh nhưng chỉ là một phần nhỏ để hạch toán cho Nhà nước.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, trong quá trình điều tra, các nhân viên của BQL vịnh Nha Trang khai họ được ông Phương chỉ đạo phải làm như vậy. Vì vậy, việc bán vé bằng phiếu xác nhận diễn ra công khai, kéo dài từ năm 2012 đến hết năm 2014.

Năm 2015, qua kết quả giám định tài chính của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, sự việc mới bị phát giác.

Theo đó, trong năm 2014, thực thu của Ban quản lý vịnh Nha Trang đối với hoạt động bán vé là hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền mà BQL này hạch toán cho nhà nước chỉ 3 tỷ đồng.

Qua điều tra cho thấy, ông Phương đã gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khánh Hòa, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo