Tin tức - Sự kiện

Phố đổi tiền ở Hà Nội hoạt động công khai

Khi vắng bóng lực lượng chức năng, hàng chục quầy đổi tiền lẻ lại nhộn nhịp hoạt động trên phố Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).

Những quầy đổi tiền lẻ ngồi san sát trước Bưu điện Hà Đông. Ảnh: Võ Hải

 

Đến hẹn lại lên, một đoạn phố Quang Trung (quận Hà Đông) biến thành phố đổi tiền lẻ dịp giáp Tết. Từ đầu Bưu điện Hà Đông theo hướng Ngã ba Ba La, có khoảng 20 quầy đổi tiền lẻ hoạt động với đủ loại mệnh giá 500 đồng, 1.000 hay 2.000. Con phố đổi tiền này được người dân biết đến từ hàng chục năm nay.

Những bó tiền đủ loại bày trên bàn bằng nhựa kê sát lề đường, ngay trước trụ sở của Quỹ tín dụng Trung ương và công an thành phố. Thấy người đi đường áp sát vỉa hè là các chủ quần vẫy tay chào mời. Giá đổi tiền mệnh giá 1.000 đồng đến 20.000 đồng tỷ lệ 10 ăn 9 (tức là 100.000 đồng đổi được 90.000 đồng).

Khoảng 3 giờ chiều ngày 12/2, lực lượng chức năng quận Hà Đông đã xử lý một số quầy đổi tiền lẻ tại con phố này. Tuy nhiên, ngay khi các lực lượng rút đi, quầy đổi tiền lẻ lại nhộn nhịp.

 

Hoạt động đổi tiền lẻ diễn ra ngay trước trụ sở Công an. Ảnh: Võ Hải.


Trao đổi về vấn đề này, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết Chính phủ vừa ban hành Nghị định 96 về xử phạt với hoạt động không được phép, trong đó có hoạt động đổi tiền lẻ.

“Dịch vụ đổi tiền lẻ không được phép hoạt động, do vậy nếu bị phát hiện sẽ chịu phạt từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là điểm mới trong năm nay và là biện pháp đủ mạnh để răn đe các vi phạm", Phó thống đốc cho biết.

Ngân hàng Nhà nước cũng dự định trong dịp Tết Nguyên đán sẽ phối hợp chặt với quản lý thị trường, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý nhằm đảm bảo đồng tiền được sử dụng đúng chức năng.

Trước đó, trong công điện ngày 12/2 về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, Thủ tướng cũng yêu cầu nghiêm cấm hoạt động đổi tiền lẻ hưởng chi phí chênh lệch, đặc biệt trong khuôn viên di tích và lễ hội.

Vnexpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo