Phó Thủ tướng đôn đốc thi công Nhà Quốc hội
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã nghiêm khắc yêu cầu nhà thầu bằng mọi biện pháp khẩn trương thi công Nhà Quốc hội đảm bảo các mốc thời gian.
Chỉ đạo này được đưa ra khi Phó Thủ tướng trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng công trình Nhà Quốc hội ngày 25/4.
Theo đó Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật lực trong việc thi công công trình có tính biểu tượng của quốc gia.
Tại công trường, Phó Thủ tướng đã nghe báo cáo, kiểm tra tình hình thực hiện từng nội dung, hạng mục cũng như tổng tiến độ dự án.
Nhìn chung công tác xây dựng cơ bản, cung cấp vật tư, vật liệu trên công trường đang bám sát tiến độ đặt ra.
Các dự án khai quật, khảo cổ, hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe ngầm, cảnh quan khu vực cũng đang được tiến hành song song, đáp ứng yêu cầu tổng thể. Trên công trường, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện công tác kéo rải dây, cáp điện, dây điều khiển các hệ thống hạ tầng kỹ thuật…
Tại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã nghiêm khắc yêu cầu các đơn vị nhà thầu liên quan, bằng mọi biện pháp có thể để khẩn trương làm việc với nhà cung cấp thiết bị, cam kết lấy lại tiến độ, đảm bảo các mốc triển khai đã đề ra.
Trong một diễn biến khác liên quan đến nhà thầu Trung Quốc đội vốn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ GTVT thẩm định, quyết định và chịu trách nhiệm vụ đội vốn 339 triệu USD.
Cụ thể Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch - đầu tư cùng các cơ quan liên quan làm việc với phía Trung Quốc để bổ sung nguồn vốn ODA của Trung Quốc cho phần vốn tăng thêm của dự án.
Dự án khởi công vào tháng 10/2011, có tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD, trong đó vay vốn ODA Trung Quốc 419 triệu USD.
Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC. Dự kiến tuyến đường sẽ khai thác vào tháng 6/2015.
Tuy nhiên, vướng mắc về giải phóng mặt bằng và sự phối hợp thực hiện, kinh nghiệm của ban quản lý dự án và năng lực nhà thầu đã khiến dự án chậm trễ, đội vốn đầu tư.
Báo Đất Việt
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Cột tin quảng cáo