Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hội kiến Thủ tướng Lào

Chiều 19/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi hội kiến Ủy với Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào Thongsing Thammavong.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước những thắng lợi to lớn, hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước, cũng như về đối ngoại của CHDCND Lào trong năm qua, đặc biệt là thành công của Hội nghị khu vực Á – Âu về Chương trình hành động Almaty các nước đang phát triển không có biển và các Hội nghị Cấp cao khu vực như CLV 7, CLMV 6, ACMECS 5 và hiện đang tích cực chuẩn bị tổ chức Hội nghị lần thứ 35 Nghị viện ASEAN (AIPA 35).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ Đảng và Chính phủ Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Lào. Với vai trò là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam không ngừng vun đắp tình cảm đặc biệt Việt – Lào.

“Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2012 vừa qua và năm 2013 sẽ là dịp rất thuận lợi để hai nước đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện có những đột phá mới, thiết thực và hiệu quả hơn”, Phó Thủ tướng nhận định.

Cảm ơn Chính phủ Lào đã tạo điều kiện, ưu tiên dành những dự án phát triển kinh tế quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ chỉ đạo sát sao và thúc đẩy các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam tập trung triển khai đúng tiến độ và hiệu quả các thỏa thuận đã ký giữa hai Chính phủ, giữa các Bộ, ngành và địa phương và doanh nghiệp hai nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trân trọng chuyển lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mời Thủ tướng Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào Thongsing Thammavong sang thăm Việt Nam trong thời gian phù hợp.

 

 

Từ Lương (Theo chinhphu.vn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo