Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Lai Châu

Trong hai ngày 6-7/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác Chính phủ gồm đại diện lãnh đạo 9 Bộ, ngành Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh biên giới Lai Châu.

(chinhphu.vn) Trong ngày làm việc đầu tiên (6/4), Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã tham quan mô hình nuôi cá hồi, cá tầm của Công ty Thủy điện Chu Va 12 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường. Phó Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo triển khai nuôi thử nghiệm cá nước lạnh, góp phần chuyển đổi cơ cấu vật nuôi từ năm 2006, đến nay bước đầu đã thu được kết quả khả quan. Ngoài việc cung cấp cho thị trường trong nước, Lai Châu cần tăng cường hợp tác hơn giữa người nuôi, doanh nghiệp chế biến và tiêu thụ, đảm bảo nguồn cung ổn định.

Thăm bà con nông dân bản Đông Phong, xã Thèn Sin (Tam Đường), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tấm đến sản xuất nông nghiệp với nhiều chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất. Phó Thủ tướng động viên bà con chú trọng quan tâm vấn đề tăng năng suất, đồng thời chủ động tìm cách giảm chi phí đầu vào để có lợi nhuận cao hơn.


 

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm đồn biên phòng Dào San, huyện Phong Thổ

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến làm việc với Đồn biên phòng Dào San, xã Dào San và Đoàn kinh tế 356 (huyện Phong Thổ). Được phân công quản lý gần 26km đường biên giới, trên 2.100 hộ, 11.000 khẩu, 58 cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng luôn phối hợp với người dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tuần tra đường biên mốc giới; chủ động thành lập các đội chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy; tuyên truyền hiệu quả đến người dân những chính sách của Đảng và Nhà nước qua việc xây dựng cụm loa phát thanh tiếng Mông, Kinh…

Ngoài làm tốt những nhiệm vụ chính trị, Đồn biên phòng Dào San còn thường xuyên thực hiện công tác xã hội, như nhận đỡ đầu con em người dân tộc ít người tại các xã mà đồn đang quản lý, tập huấn các kỹ thuật khuyến nông, khuyến lâm cho bà con nhân dân, động viên bà con từ bỏ cây thuốc phiện...

Vui mừng trước những thành tích của đơn vị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đồn cần duy trì tốt những mô hình phát thanh bằng tiếng dân tộc, quan tâm hơn nữa đến đời sống văn hóa tinh thần của người dân, có thêm những sáng kiến thiết thực hơn nữa phù hợp với địa bàn, xây dựng lực lượng chính trị trong nhân dân, phát triển kinh tế tại địa phương thêm vững chắc.

Ngày mai, 7/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ sẽ có buổi làm việc về tình hình kinh tế-xã hội với lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo