Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Trưởng Đại diện JICA

Chiều 7/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác của mình.

(chinhphu.vn) Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của ông Tsuno Motonori đối với các chương trình hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, đặc biệt là nguồn vốn ODA ngày càng tăng của Nhật Bản dành cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam như giao thông, xóa đói giảm nghèo, đào tạo nhân lực, cải cách hành chính...

Nhiệm kỳ công tác của ông Tsuno Motonori thực sự thành công trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tăng cường quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước cũng như việc hai nước có nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản (1973-2013).

Phó Thủ tướng hy vọng trên cương vị mới là Giám đốc Vùng Kansai của JICA tại Nhật Bản, ông Tsuno Motonori tiếp tục có nhiều đóng góp cho quan hệ giữa hai nước trên những nền tảng và mối quan hệ hợp tác mà ông đã dành cho Việt Nam từ năm 1992 khi bắt đầu làm việc tại Việt Nam và cũng là năm mà Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA cho Việt Nam đến nay.

Ông Tsuno Motonori cho biết, JICA đánh giá cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong quá trình phát triển nhanh và bền vững vừa qua. Trên tinh thần đó, nguồn vốn ODA mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam năm sau luôn cao hơn năm trước, kể cả trong những giai đoạn khó khăn như sau trận động đất-sóng thần tàn phá đất nước Nhật Bản tháng 3/2011.

Trên cương vị mới của mình, ông Tsuno Motonori cho biết sẽ làm hết sức để quan hệ Việt Nam-Nhật Bản phát triển ngày càng tốt đẹp, các chương trình hợp tác giữa JICA và Việt Nam ngày càng hiệu quả, đúng mục đích và tiêu chí, qua đó đáp ứng kỳ vọng của Chính phủ và nhân dân hai nước.

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo