Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng tiếp các nhà tài trợ phòng, chống AIDS

Ngày 5/3, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm đã tiếp Đoàn nhà tài trợ cho công tác phòng chống AIDS.
(Chinhphu) Đoàn các nhà tài trợ quốc tế do bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam, đồng Chủ tọa nhóm tài trợ không chính thức cho Việt Nam về HIV/AIDS dẫn đầu.
 
Tham dự cuộc gặp có Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam...
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hỗ trợ đầy trách nhiệm và hiệu quả của các các nhà tài trợ quốc tế cho công tác phòng chống AIDS ở Việt Nam thời gian qua. Trong thời gian tới, Việt Nam còn đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống HIV/AIDS như xu hướng giảm tài trợ quốc tế cho Việt Nam và những vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng chống AIDS. 
 
Do vậy, ngoài nỗ lực và nguồn lực của mình, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của các nhà tài trợ, bạn bè quốc tế để đảm bảo sự bền vững những kết quả mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua.
 
Bà Deborah Chatsis chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong công tác phòng chống AIDS và hoan nghênh Việt Nam tích cực, chủ động trước khó khăn do viện trợ nước ngoài ngày một hạn chế. Bà Deborah Chatsis đề nghị, Việt Nam cần tiếp tục thực hiện cam kết chống phân biệt với người có HIV nhằm hoàn thành mục tiêu của mỗi quốc gia, cũng như nỗ lực thực hiện chiến lược về phòng chống HIV/AIDS.
 
 
 
 
Công Duy 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo