Pháp luật

Phó tổng giám đốc bị khởi tố, PVN nói gì?

Trước việc cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh (Phó Tổng Giám đốc PVN) và một số nguyên cán bộ, Tập đoàn dầu khí Việt Nam lên tiếng.

Theo lãnh đạo PVN, việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của Tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây. Cho tới nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc, báo Tiền phong đưa tin.

“Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của PVN. Ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, PVN đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh. PVN cũng tổ chức phân công lại cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn để tiếp tục triển khai công việc, nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ ngành giao nhằm đảm bảo ổn định trong Tập đoàn”, lãnh đạo PVN cho biết. 

Phó Chủ tịch PVN tham gia phiên tòa đại án Oceanbank giai đoạn 1 với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Có mặt tại tòa, bị can Ninh Văn Quỳnh khai, chưa bao giờ nhận một khoản tiền nào từ Nguyễn Xuân Sơn.

Cựu kế toán trưởng cho rằng: “Tôi khẳng định mình không nhận tiền từ Oceanbank cũng như bất kể ngân hàng nào khác đối với việc chi tiền ngoài lãi suất ấy. Việc anh Sơn khai là do ý chí của anh ấy. Còn lời như Thắng (Nguyễn Xuân Thắng) khai thì cũng có thể có một số lần các quà cáp như: áo sơ mi, chai rượu, đôi giày gì đấy mà từ Oceanbank hoặc nơi khác gửi đến… chứ hoàn toàn không có chuyện tôi nhận tiền từ anh Sơn hay anh Thắng”, báo VOV đưa tin.

Phiên tòa mới đây, khi cũng được đề nghị đưa ra quan điểm việc PVN gửi số tiền rất lớn tại Oceanbank, nhưng PVN không nhận lãi ngoài?

Cựu kế toán trưởng vẫn giữ quan điểm như phiên tòa mở vào cuối tháng 2, đầu tháng 3/2017 là: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi biết công ty cháu của Tập đoàn cũng dính vào việc tiền gửi liên quan vụ án Huỳnh Thị Huyền Như nên chúng tôi đã có văn bản nhắc nhở việc gửi tiền tại các ngân hàng. Lãnh đạo tập đoàn và cá nhân nhận thức là việc làm sai quy định pháp luật nên chúng tôi không thực hiện việc đấy”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo