Tin tức - Sự kiện

Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội: Chủ trương đúng nhưng triển khai sai

Đó là ý kiến của ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội khi trả lời báo chí trong buổi họp giao ban thường ký với báo chí Thành Ủy chiều ngày 24/3.

Hàng loạt cây xanh bị đốn hạ trong thời gian vừa qua

 

Theo ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội:  Đề án cải tạo, thay thế cây xanh được triển khai trên cơ sở quy hoạch chung của Thủ đô trong đó có việc cải tạo công viên cây xanh. Trong khi chờ đợi thì TP ra kế hoạch thay thế cây xanh đến năm 2015, giao Sở Xây dựng thực hiện. Đây là cải tạo, thay thế, không phải chặt hạ. Đây là một chủ trương đúng. Nếu triển khai thực hiện chỉ dừng lại ở việc thay thế các cây xanh  gây nguy hiểm, sâu bệnh, cong queo như thế thì chắc dư luận cũng tán thành. 

 

Không lường được  tình cảm của dân với cây

 

Ông Long cho biết, cuối tháng 12/2014 nội dung đề án đã được giới thiệu đến báo chí. Trước khi triển khai ở đường Nguyễn Chí Thanh cũng tổ chức họp báo, có mặt đại diện Công an TP và nhà tài trợ VPBank. Lúc đó TP không cảm nhận được sức nóng vì thông tin cũng hết sức bình thường. Nhưng dư luận nóng lên là từ khi Sở Xây dựng bắt đầu triển khai thực hiện, người dân quan tâm, báo chí quan tâm.

 

Việc tổ chức triển khai thực hiện là "giản đơn, sơ sài, nôn nóng, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giải thích chưa tạo được sự đồng thuận trong dân, cũng có vấn đề về công khai, minh bạch", nên vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra như vàng tâm hay mỡ, gỗ đi đâu...

 

"Thú thực là những người thực hiện cũng không lường được tình cảm gắn bó, yêu Hà Nội của người dân. Do đó mà người dân rất phản ứng", ông Long chia sẻ.

 

Tới đây, Ban Cán sự Đảng TP.Hà Nội sẽ có báo cáo chi tiết tới Thủ tướng, Ban bí thư về vụ việc trên. Theo chỉ đạo của Thành uỷ thì đây là một chủ trương đúng, với mục tiêu đưa ra thay thế những cây xanh trên địa bàn thành phố bị sâu bệnh, cong nghiêng, nguy cơ gãy đổ…, nếu chỉ dừng lại ở đó thì dư luận sẽ tán thành. Tuy nhiên, Hà Nội lại đưa ra mục tiêu mới là một đô thị xanh, văn minh, trong đó có đề án thay thế cây xanh một số tuyến đường cho đúng chủng loại. Cộng với việc triển khai đường sắt trên cao có chặt hạ một số cây, chính vì vậy mới dẫn tới phản ứng của dư luận

 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội 'Tôi có gì sai mà bị kỷ luật'?

 

Cũng tại phiên họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 24/3, phóng viên có đặt câu hỏi về việc ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội  'bị kỷ luật”.

 

Trước thông tin này, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho rằng:'Kỷ luật thì phải có sai phạm, mà tôi tự kiểm điểm lại mình thấy mình không sai'.

 

Ông Phan Đăng Long cũng cho biết, trước khi cuộc giao ban diễn ra, cũng đã có nhiều nhà báo gọi điện hỏi ông về điều này. Tuy nhiên, ông Long bác bỏ thông tin bị kỷ luật và cho biết, ban đầu ông khá bất ngờ trước thông tin này.

 

Kết thúc buổi giao ban, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long   cho rằng sự việc lần này là bài học cho các cấp chính quyền trong việc triển khai thực hiện. Về 21 câu hỏi của báo chí chưa trả lời được tại cuộc họp do ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chủ trì chiều 20.3, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Xây dựng trả lời 20 câu hỏi nêu trên vì trong 21 câu hỏi thì có 1 câu là ý kiến đóng góp của người dân. Những câu hỏi này, Sở Xây dựng sẽ gửi từng câu hỏi về riêng cho từng các báo. 

Thành Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo