Tin tức - Sự kiện

Phó TT Vũ Văn Ninh làm việc tại Bình Dương: Tạo mọi điều kiện để các DN hoạt động trở lại

Chiều 21.5, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, bàn việc khắc phục hậu quả vụ một số đối tượng quá khích đập phá doanh nghiệp, xảy ra tại tỉnh trong những ngày vừa qua.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ để các DN vượt qua khó khăn.

Phải yên lòng các nhà đầu tư bằng những giải pháp thiết thực

Ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - báo cáo: “Hiện 95% số DN đã đi vào hoạt động bình thường. Ngoại trừ một số DN bị nặng, chủ DN bỏ về nước nên chưa hoạt động. Chúng tôi đang cho thống kê thiệt hại để hỗ trợ các DN”. 
 
Ông Lee Jong Hoe – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc tại VN nói: “Tôi đánh giá cao thiện chí của Chính phủ Việt Nam (VN) kịp thời đưa ra những giải pháp hỗ trợ các DN. Ở đây, Chính phủ và các DN đều bị thiệt hại. Lúc này, không đổ lỗi cho ai hết, mà quan trọng cần tìm ra biện pháp để khắc phục. Trước tiên, phải lo việc làm và đời sống CN. Kế đó, VN phải ban hành các giải pháp phù hợp thông lệ quốc tế để bảo vệ, hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài. Xử lý nghiêm hành vi sai phạm, cam kết không để xảy ra những tình trạng vừa qua. Như vậy, mới cho thế giới thấy VN là ổn định, giúp các DN yên tâm hoạt động”. 
 
Ông Yamaguchi Kimio – Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản – bày tỏ: “Tôi chân thành chia sẻ những thiệt hại với các DN. Trong 700 Cty Nhật Bản, có 10 Cty Nhật Bản ở Bình Dương bị thiệt hại. May mắn không thiệt hại người, chỉ bị hư hại nhà xưởng nhẹ. Các DN đã trở lại sản xuất. Chúng tôi đã trấn an các nhà đầu tư ở VN lẫn tại Nhật, để mọi người không quá lo lắng, Chính phủ VN đã kiểm soát được tình hình. Mong mỏi VN có giải pháp hỗ trợ các DN vượt qua khó khăn để tiếp tục sản xuất...”.
 
Ông Bùi Thanh Nhân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - cho biết: “LĐLĐ tỉnh đang phối hợp cùng BHXH, Sở LĐTBXH giải quyết các chế độ, chính sách cho CN”. Ông Hàng Vay Chi – Chủ tịch HĐQT KCN Việt Hương – chia sẻ: “Là một trong những KCN bị thiệt hại nặng nề nhất. Tuy nhiên hiện nay, đã có 95% số DN hoạt động trở lại. Đa số DN Đài Loan vẫn mong muốn tiếp tục đầu tư vào Bình Dương. Sắp tới chúng tôi sẽ đón 2 đoàn qua khảo sát từ Đài Loan để đầu tư vào VN”.
 
Tuyệt đối không để tái diễn hành vi phạm pháp
 
Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng: “Chính phủ xin sẻ chia với các DN gặp nạn. Đồng thời, rất hoan nghênh các nhà đầu tư đã cùng địa phương tháo gỡ các khó khăn, nỗ lực khôi phục môi trường đầu tư, tìm giải pháp hỗ trợ DN vượt khó. Sự việc vừa qua rất đáng tiếc, nằm ngoài mong muốn của Chính phủ. Hành vi đập phá trên là vi phạm luật pháp VN, không thể dung túng, phải được điều tra xử lý nghiêm... Chúng tôi cam kết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự nữa".
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: "Chính phủ đã có chỉ đạo phải tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ để các DN sớm hoạt động trở lại. Cụ thể: Tạo điều kiện giải quyết các thủ tục, để DN sản xuất, xuất khẩu hàng hóa nhanh nhất. Với các DN đã mua bảo hiểm, tôi đã yêu cầu Bộ Tài chính có cuộc họp với lãnh đạo các Cty bảo hiểm về vấn đề này. Làm sao bồi thường cho các DN thật nhanh chóng. Tiếp theo là thực hiện ưu đãi miễn, giảm, dãn thuế cho các DN về đất, thuế hàng hóa xuất, nhập khẩu... Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an và các cơ quan luật pháp đẩy nhanh điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm. Tiến hành thu hồi tài sản bị lấy cắp để trả lại DN”.

 

Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo