Tin tức - Sự kiện

Phối hợp chống nạn buôn lậu, hàng giả trong lĩnh vực y tế

Chương trình phối hợp được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế

Ngày 12/11 tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) và Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Y tế (Ban chỉ đạo 389 Bộ Y tế) đã ký kết Chương trình phối hợp công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế trên cả nước vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Điều này đã tác động và ảnh hưởng xấu tới môi trường cạnh tranh, sản xuất kinh doanh và vi phạm nghiêm trọng quyền, lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân.

Trước yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia 389 về việc thành lập Ban chỉ đạo 389 của cơ quan, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo 389 Bộ Y tế. Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn là trưởng ban.

"Với quan điểm sức khỏe người dân phải được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất, Bộ Y tế kiên quyết không để buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả ảnh hưởng đến công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Theo đó, nội dung phối hợp gồm một số công tác: Từ phối hợp chỉ đạo, phối hợp liên ngành trong công tác tiền kiểm, hậu kiểm hàng hóa nhập khẩu đến công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm hàng hóa trong lĩnh vực y tế; Thông tin về tình hình buôn lậu, hàng giả, tập trung vào các lĩnh vực như an toàn vệ sinh thực phẩm (thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm, vắcxin, hóa chất trong y tế và trang thiết bị y tế...).

Đồng thời tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường để chủ động thanh kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm hàng hóa y tế.

Chương trình được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế và là cơ sở để hỗ trợ các đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phối hợp theo từng lĩnh vực...
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo