Xã hội

Phóng viên nước ngoài thưởng thức bún chả "Obama"

(DNVN) - Ngay sau khi Tổng thống Barack Obama thưởng thức bún chả ở Hà Nội, phóng viên BBC cũng đến cửa hàng và nếm thử mùi vị độc đáo của món ăn này.

Sau khi Tổng thống Barack Obama thưởng thức món ăn đường phố quen thuộc của Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tối hôm 23/5, phóng viên nước ngoài Jonathan Head của hãng tin BBC đã tới đây để thử "Thực đơn Obama" với món bún chả Hà Nội.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ thưởng thức đồ ăn truyền thống tại Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam năm 2000, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã ăn thử món phở. 

Phóng viên BBC thưởng thức bún chả "Obama" tại Hà Nội. 

Món ăn Việt Nam được phóng viên BBC đánh giá là trong số "ngon nhất Đông Nam Á". Sau khi dùng thử nước chấm bún chả, Jonathan Head thốt lên: "Ôi nước chấm này ngon tuyệt vời, thêm tí ớt nữa nào, ngon quá đi! Tôi rất yêu đồ ăn của Việt Nam".

Nhân viên tại quán cho biết, bình thường quán mỗi ngày phục vụ khoảng hơn 1.000 suất ăn. Nhưng sau tối Tổng thống Mỹ đến dùng bữa và uống bia, sáng hôm sau từ sớm, nhiều người đã đổ xô đến nên quán không phục vụ kịp, chỗ ngồi cũng hết nên chủ yếu bán cho khách đem về.

Trước đó, tối 23/5, Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam đã đến quán bún chả Liên Hương số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn. Ông Obama đã ăn hết 2 suất bún chả và còn yêu cầu gói thêm 4 suất mang về. 

Đến gần 21h ông đã rời quán bún chả trong tiếng vỗ tay không ngớt của người dân. Trao đổi với báo chí ngay sau khi đoàn xe của Tổng thống Obama rời đi, bà Hương, chủ quán bún chả Hương Liên đã không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được đón vị Tổng thống Mỹ đến ăn tại quán của mình

Bà Hương cho biết, bà đã rất bất ngờ khi chiều tối nay nhận được thông tin, Tổng thống Obama đến ăn bún chả ở quán của bà. “Chúng tôi không hề biết về sự xuất hiện của Tổng thống Obama tại cửa hàng của mình, Tổng thống đến hết sức bất ngờ. Tất cả gia đình chúng tôi đều vô cùng phấn khởi và tự hào khi được chọn là điểm dừng chân ăn tối của Tổng thống Mỹ”, bà Nga nói.

 

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo