Xã hội

Phụ nữ Ấn Độ bị hiếp dâm nhiều là do... đồ ăn?

(DNVN) - Theo các nhà chức trách ở Ấn Độ, nguyên nhân gần đây nước này xảy ra nhiều vụ hiếp dâm là do người dân ăn những đồ ăn có chất "kích thích ham muốn"...

Theo nguồn tin từ Báo An Ninh Thủ đô, các giới chức Ấn Độ cho biết, những nguyên nhân xảy ra nạn hiếp dâm hiện nay ở nước này là do thực phẩm Trung Quốc, điện thoại di động, quần jeans và quảng cáo bao cao su...

Hai chính trị gia của Ấn Độ là ông Vinay Bihari và Jitender Chhatar đều cho rằng, ăn thịt, cá, đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều chất đạm, kể cả món “chowmein” (món mỳ xào Trung Quốc) có thể làm tăng ham muốn trong người, nảy sinh ý định sàm sỡ người khác hoặc thậm chí dẫn tới hành vi hiếp dâm. 

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình chống nạn hiếp dâm.
Phụ nữ Ấn Độ biểu tình chống nạn hiếp dâm.

Theo ông Vinay Bihari, đàn ông ăn thịt quả thực là một điều khủng khiếp vì lý do dễ gây ra sự nóng nảy, không kiểm soát được cảm xúc: “Những người ăn nhiều thịt hơn sẽ dễ thực hiện hành vi lạm dụng tình dục và hiếp dâm hơn những người ăn chay như cá, gà.”

Trong khi đó, ông Jitender Chhatar cho biết: “Theo hiểu biết của tôi, ăn thức ăn nhanh cũng góp phần tăng những vụ hiếp dâm”. 

Ông này cũng đồng thời thể hiện định kiến chống đồ ăn Trung Quốc: “Mì xào có quá nhiều dầu mỡ của người Trung Quốc sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tội, thôi thúc cảm giác muốn quấy rối tình dục người khác giới.”

Theo nguồn tin từ Báo VnExpress, ông Atul Anjan, đảng viên đảng Cộng sản Ấn Độ, lại đổ lỗi cho quảng cáo bao cao su trên truyền hình.
"Đó là một đoạn quảng cáo bẩn thỉu và ghê tởm, mang tính kích dục và phá huỷ sự nhạy cảm của bạn", ông Anjan bình luận.

Hiện đại hoá nhanh cũng bị coi là yếu tố làm tồi tệ hơn tình trạng bạo lực tình dục tại Ấn Độ. Một chính trị gia còn kêu gọi cấm sinh viên sử dụng điện thoại.

 

"Nhiều sinh viên lạm dụng di động để xem phim, nghe nhạc khiêu dâm gây ô nhiễm tâm trí", ông này cho hay.Không ít người thậm chí cho rằng phụ nữ mới là nguồn gốc sự việc. Họ tin 90% các vụ hiếp dâm có sự đồng thuận giữa hai bên. 

Trong khi đó, cựu bộ trưởng Om Prakash Chautala lại tập trung vào bản năng tình dục của phụ nữ. "Các cô gái nên kết hôn ở tuổi 16, nhờ thế người chồng sẽ thoả mãn nhu cầu tình dục và không cần phải quan hệ bên ngoài", ông nói.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo