Xã hội

Phụ nữ ngoại tình thời cổ đại ở Trung Quốc bị trừng phạt như thế nào?

(DNVN) - Dùng kim chọc vào mắt, kẹp ngón tay; đánh bằng roi gân bò... là những hình phạt đáng sợ nhất mà người phụ nữ bị phạt do ngoại tình ở Trung Quốc thời cổ đại.

Khỏa thân "cưỡi" Mộc Lư diễu phố
Đây được xem là một trong những hình phạt tàn nhẫn nhất đối với phụ nữ trong lịch sử bởi thà bị chết còn “dễ chịu” hơn. Khi bị kết tội ngoại tình, thông dâm, nạn nhân bị lột hết quần áo rồi trói lên một dụng cụ có hình yên ngựa, trên đó có một vật nhô lên như dương vật.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dương vật bằng gỗ sẽ cắm qua âm đạo cho đến tử cung. Khi ngựa chạy diễu khắp phố, dương vật sẽ va đập mạnh trong âm hộ khiến phạm nhân nữ bị chảy máu nhiều, vô cùng đau đớn và kêu la thảm thiết. Với hình phạt này, phạm nhân không chết cũng bị thương tật suốt đời và chịu sự sỉ nhục của toàn dân chúng.

Kẹp ngón tay

 Kẹp ngón tay là dụng cụ tra tấn phổ biến nhất thời phong kiến Trung Quốc dành cho những người phụ nữ bị nghi ngờ ngoại tình. Họ sẽ phải đặt 4 ngón tay vào rồi bị ép chặt xuống gậy nên đau đớn tột độ bởi "đôi tay gắn liền với trái tim". Việc tra tấn không khiến nạn nhân chết đi, nhưng lại làm cho họ tàn tật cả đời.

Bị kẹp tay, người phụ nữ sẽ phải chịu nỗi đau thấu tim gan.
Bị kẹp tay, người phụ nữ sẽ phải chịu nỗi đau thấu tim gan.

Khi người phụ nữ vì quá đau đớn do vỡ xương mà ngất đi, họ sẽ bị giội nước lạnh cho tỉnh lại để tiếp tục chịu hình phạt cho tới khi nào thừa nhận tội trạng. Trong những thước phim về thời Đường, Tống, Minh, Thanh, chắc hẳn bạn đã không xa lạ gì với màn tra tấn "kinh điển" này.

 

Đánh bằng roi gân bò

Đời Tống, Minh, Thanh, những người phụ nữ trong hậu cung mắc tội thông dâm hoặc kháng mệnh sẽ bị lột trần, dùng trượng hình tra tấn (trượng hình là hình thức dùng roi hoặc gậy đánh vào người).

Đánh bằng roi gân bò là một hình phạt phổ biến trong xã hội phong kiến.
Đánh bằng roi gân bò là một hình phạt phổ biến trong xã hội phong kiến.

Roi gân bò cũng được tú bà trong các lầu xanh áp dụng với những kĩ nữ khi họ không chịu nghe lời.

Đánh bằng đai trinh tiết

 

Đây là loại quần lót bằng sắt, hay còn gọi là “đai trinh tiết” dành cho những người phụ nữ lẳng lơ. Người chồng khi đi vắng lo ngại vợ mình ngoại tình nên dùng đồ vật này khóa âm hộ của vợ, khiến vợ không thể thực hiện hành vi gian dâm với người đàn ông khác.

Có rất nhiều phụ nữ bị chảy máu do cọ xát với đai trinh tiết, bị nhiễm trùng mà chết.

Kẹp ngực đến đứt lìa

Thiết bị tra tấn kẹp ngực được làm từ kim loại và gỗ với mục đích làm biến dạng vòng một của phụ nữ. Những tù nhân bị mắc tội ngoại tình, không chồng mà có thai... thường bị trừng phạt bằng thiết bị này.

 

Người phụ nữ sẽ phải chịu đau đớn khi người dùng hình dùng dụng cụ này để tra tấn.
Người phụ nữ sẽ phải chịu đau đớn khi người dùng hình dùng dụng cụ này để tra tấn.

Thiết bị kinh hoàng này khiến nhiều người phụ nữ bị đau đớn kinh hoàng.

Dùng kim chọc vào mắt

Đối với đàn ông thời phong kiến, người vợ chỉ được tiếp xúc, nhìn ngắm chồng mình mà thôi. Đối với những người phụ nữ bị cho là lẳng lơ, thông dâm sẽ phải chịu hình phạt chọc vào mắt cho đến mù để không thể nhìn bất cứ người đàn ông nào nữa. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Họ bị trói lại vào một cây cột, sau đó người dụng hình sẽ từ từ dùng kim hay vật nhọn đâm vào đôi mắt cho máu chảy xuống một cái tô, rồi thu thập lại như một bằng chứng cho tội ngoại tình của người phụ nữ đó.

Ngoài ra, những cặp nam nữ mắc tội thông dâm sẽ đồng thời bị trói vào cột, đánh đập và chịu đựng sự sỉ nhục công khai trước dân chúng, thậm chí là bị ném đá, sau đó mới bị treo cổ, chặt đầu hay moi ruột.

Trượng hình

Trượng hình là một trong năm hình thức tra tấn phụ nữ đời Tùy, Đường. Đời Tống, Minh, Thanh cũng quy định những phụ nữ mắc tội thông dâm sẽ bị lột trần và đánh bằng gậy, ngoài bị đau đớn về thể xác, tội nhân còn bị làm nhục.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời cổ đại, người phụ nữ phạm tội ngoại tình tùy thân phận mà bị áp dụng các biện pháp trừng phạt như được ban rượu độc, ban kiếm, dải lụa hay dây thừng để tự vẫn. Các quả phụ thường được ban một dải lụa.

Hình phạt dành cho cung nữ bắt đầu từ đời Tần, Hán. Họ bị đánh vào phần ngực bằng búa gỗ, làm cho sa tử cung. Đây đồng thời cũng là một khổ hình cho người phạm tội gian dâm.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo